AFC Cup: Hòa Ceres Negros, Hà Nội FC có lợi thế ở lượt về trên sân Hàng Đẫy

Bất lợi về lịch thi đấu dày đặc cũng như lịch sử đối đầu nghiêng về đội khách, nhưng Hà Nội FC đã đem về chút lợi thế ở trận lượt về trước đội bóng đến từ Philippines.

Văn Quyết trở lại ấn tượng sau thời gian điều trị chấn thương
Văn Quyết trở lại ấn tượng sau thời gian điều trị chấn thương

Bất lợi về lịch thi đấu dày đặc cũng như lịch sử đối đầu nghiêng về đội khách, nhưng Hà Nội FC đã đem về chút lợi thế ở trận lượt về trước đội bóng đến từ Philippines.

Hai đội chơi đôi công ngay khi bước vào trận đấu, lần lượt là các pha ăn miếng trả miếng. Với lợi thế sân nhà, Ceres Negros là đội chơi chủ động hơn, các cầu thủ áo vàng liên tục khoét vào cánh phải của Văn Kiên. Tuy nhiên đội khách mới là đội tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, Văn Quyết có cơ hội đối mặt với thủ môn Roland Muller nhưng cú dứt điểm lại quá hiền.

10 phút cuối hiệp 1, các cầu thủ Ceres Negros liên tục tấn côn, dồn ép Hà Nội, Văn Công đã chơi xuất sắc khi cứu thua cho Hà Nội 2 bàn trông thấy. Đội khách có câu trả lời ở cuối hiệp 1 khi Hùng Dũng dứt điểm chéo góc nhưng đáng tiếc bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Đầu hiệp 2, Hà Nội FC là đội tấn công và tạo ra nhiều nguy hiểm đáng kể. phút 51, Pape Omar đã đưa bóng vào lưới của Ceres Negros nhưng trọng tài đã phất cờ việt vị trước đó. Phút 57 tiền đạo Maranon mở tỉ số trận đấu. Trong tình huống này các hậu vệ Hà Nội đã bỏ quên Maranon, để tiền đạo này thoải mái đánh đầu hạ gục Văn Công.

AFC Cup: Hòa Ceres Negros, Hà Nội FC có lợi thế ở lượt về trên sân Hàng Đẫy ảnh 1 Những phút cuối các cầu thủ Ceres Negros dồn lên tấn công tránh trận hòa trên sân nhà. Ảnh: AFC
Ngay sau đó, Hà Nội liên tục có câu trả lời, tuy nhiên sự thiếu chính xác của các cầu thủ đội khách nên cơ hội đi qua đáng tiếc. Sau nhiều tình huống hãm thành, cuối cùng đội khách cũng có bàn gỡ hòa ở phút 67. Thành Lương vào sân thay Moses và ngay lập tức để lại dấu ấn. Tiền vệ mang số áo 11 đi bóng bên cánh phải loại bỏ hậu vệ đối phương trước khi chuyền cho Pape Omar sút tung lưới Ceres Negros.
Có bàn gỡ, các cầu thủ Hà Nội tinh thần lên cao và có ít nhất 2 cơ hội nâng tỉ số nhưng đáng tiếc không tận dụng được. Những phút cuối, Hà Nội chủ động chơi phòng ngự để bảo toàn tỉ số. Hòa 1-1 trên sân khách, Hà Nội có chút lợi thế ở lượt về vào ngày 25-6 ở Hàng Đẫy.

Tin cùng chuyên mục