AFC Cup 2019: Becamex Bình Dương đá trận khai mạc tại Indonesia

Đội bóng cuối cùng tham dự bảng G vòng loại AFC Cup 2019 vẫn chưa được xác định sẽ là nhà vô địch hay đội xếp thứ 3 giải VĐQG Indonesia, bởi còn chờ trận play-offf. Và đây cũng là đối thủ đầu tiên mà đội đương kim vô địch Cúp Quốc gia Becamex Bình Dương sẽ gặp tại AFC Cup 2019.

Becamex Bình Dương và Hà Nội sẽ tranh Siêu Cúp vào ngày 16-2. Đồ họa: Hữu Vi
Becamex Bình Dương và Hà Nội sẽ tranh Siêu Cúp vào ngày 16-2. Đồ họa: Hữu Vi

Để chuẩn bị cho mùa bóng 2019 mà sẽ thi đấu trên nhiều mặt trận, CLB Becamex Bình Dương đã tập trung từ đầu tháng 12/2018 để tham dự BTV Cup 2018, và sau đó là sang Thái Lan tập huấn vào giữa tháng 1/2019. Song song với việc chuẩn bị về kế hoạch tập huấn, chuyện lực lượng cũng là ưu tiên hàng đầu của đội bóng này. 

"Đã nhiều lần dự đấu trường châu lục nên chúng tôi không quá lo lắng về công tác chuẩn bị, bởi điều kiện cơ sở vật chất của CLB là đạt tiêu chuẩn rồi", Tổng giám đốc Lê Hồng Cường nói, "Điều mà chúng tôi tập trung kỹ nhất chính là lực lượng. Năm ngoái đội đạt thành tích tốt với dàn cầu thủ đa phần ở độ tuổi trẻ nhưng thi đấu lăn xả và đầy nhiệt huyết. Năm nay, bộ khung ấy sẽ thi thố ở đấu trường quốc tế, và gặp các đối thủ ở AFC Cup là cơ hội để giúp các em cọ xát và nâng cao kinh nghiệm quốc tế.

Bên cạnh việc nỗ lực đá hết mình vì màu cờ sắc áo và đại diện hình ảnh bóng đá Việt Nam ở châu Á, chúng tôi cần phải dung hòa lực lượng cho V-League và Cúp Quốc gia 2019. Vì thế mà ngay sau khi kết thúc V-League 2018 chúng tôi đã nhanh chóng chuẩn bị lực lượng và đến sau BTV Cup 2018 thì cơ bản đã ổn định".

AFC Cup 2019: Becamex Bình Dương đá trận khai mạc tại Indonesia ảnh 1 Becamex Bình Dương sẽ gặp Hà Nội ở trận Siêu Cúp vào ngày 16-2. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Mùa bóng mới sẽ được chính thức khởi tranh từ ngày 16-2 với trận tranh Siêu Cúp giữa hai đội Hà Nội (ĐKVĐ V-League) và Becamex Bình Dương (ĐKVĐ Cúp Quốc gia) trên sân Hàng Đẫy. Sau đó 10 ngày, Becamex Bình Dương sẽ đá trận mở màn AFC Cup 2019 tại Indonesia theo lịch thi đấu vừa được AFC công bố. 

Theo kế hoạch đội sẽ tiến hành lễ xuất quân và ra mắt nhà tài trợ trang phục thi đấu sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Lịch thi đấu lượt đi tại AFC Cup 2019 như sau:

26-2: Đại diện Indonesia - Becamex Bình Dương 
12-3: Becamex Bình Dương - Ceres Nefros FC (Philippines)
3-4: Shan United - Becamex Bình Dương

Tin cùng chuyên mục