AFC Cup 2018 – Thời cơ và thách thức cho Thanh Hóa

Trong lần đầu tham gia sân chơi châu lục, Thanh Hóa dự vòng sơ loại thứ 2 AFC Champions League 2018 và đã có chiến thắng đầu tay trước đại diện của Hồng Công (TQ) Eastern, nhưng sau đó không thể lấy vé vào vòng bảng khi thúc thủ trước đối thủ mạnh Suwon Samsung Bluewings (Hàn Quốc). Tuy nhiên, việc dạt xuống AFC Cup là điều không có gì quá buồn đối với đương kim á quân V-League bởi đây là đấu trường vừa sức đối với các đội bóng của Việt Nam.

Thanh Hóa gặp nhiều thử thách ở bảng G. Ảnh: MINH HOÀNG
Thanh Hóa gặp nhiều thử thách ở bảng G. Ảnh: MINH HOÀNG

Thanh Hóa nằm ở bảng G với 3 đội bóng thuộc Đông Nam Á là Bali United (Indonesia), Global Cebu (Philippines) và Yangon United (Myanmar). Ở trận đầu vào ngày 10-2 này đoàn quân của HLV Marian Mihail tiếp Global Cebu – đội có 2 lần dự AFC Cup. Năm 2015 đại diện của Philippines dừng bước ở vòng bảng sau khi giành 5 điểm qua 6 trận. Trong đội hình của Global Cebu hiện nay có một số tuyển thủ quốc gia Philippines như hậu vệ Jerry Barbaso, các tiền vệ Paul Mulders, Paolo Bugas. Bên cạnh đó là các ngoại binh đến từ Brazil, Nhật Bản, Tây Ban Nha và Trinidad & Tobago.

Bali United cũng là anh lính mới ở AFC Cup như Thanh Hóa sau khi đội này dừng bước ở vòng sơ loại 2 AFC Champions League 2018. Dẫn dắt Bali hiện là cựu tuyển thủ Indonesia Widodo Putro. Thành phần của đương kim Á quân Indonesia tập hợp những cái tên chất lượng như Stefano Lilipaly, Irfan Bachdim, tiền đạo gốc Montenegro Ilija Spasojevic, cùng một số cầu thủ Hà Lan, Brazil và Hàn Quốc.

Cuối cùng, Yangoon là đội bóng có kinh nghiệm trận mạc ở các cúp châu Á khi đây là lần thứ 5 họ đến với AFC Cup, với thành tích cao nhất là lọt vào vòng 16 đội mùa giải 2013 và 2014 – lúc họ xếp sau Ninh Bình ở bảng G. Yangon được xem là đội tuyển Myanmar thu nhỏ vì hiện có gần 10 cầu thủ đang khoác áo ĐTQG, bao gồm tiền vệ đội trưởng Yan Aung Kyaw, Zaw Min Tun, Maung Maung Lwin, Kyi Lin…

Những đối thủ vừa nêu tuy khá mạnh song với thực lực hiện có Thanh Hóa vẫn đủ khả năng tiến vào vòng knock-out nhằm lấy lại uy tín cho bóng đá Việt Nam, sau khi CLB Hà Nội và Than QN sớm bị loại ngay vòng bảng ở AFC Cup năm ngoái.

Tin cùng chuyên mục