AFC Champions League: Xuân Trường không ra sân phút nào, Buriram thua thảm Urawa Reds

Nhà ĐKVĐ Thai League – CLB Buriram United – đã trả giá đắt trong trận đấu họ không tung tiền vệ Việt Nam Lương Xuân Trường vào sân 1 phút nào. Đó là trận đấu mở màn ở AFC Champions League mùa giải năm nay, trận đấu làm khách ở trên SVĐ Saitama 2002 của CLB Urawa Red Diamonds. Buriram đã để thua thảm với tỷ số 0-3 trước đại biểu của J League.

Buriram (áo xanh đen) đã thua Urawa Reds khi không có Xuân Trường trên sân
Buriram (áo xanh đen) đã thua Urawa Reds khi không có Xuân Trường trên sân

Sau 45 phút hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi, Buriram đã tỏ ra khá kém may mắn khi không thể vượt lên dẫn trước, ngay ở một tình huống đá phạt hàng rào vào những phút đầu tiên của hiệp 2 (khoảng phút 46 và 57). Ở trong pha bóng đá phạt chếch bên biên phải, hậu vệ Korrakot Wiriyaudositri câu bóng vào vòng cấm địa khung thành thủ môn Shusaku Nishikawa. Bóng bay cong rất nguy hiểm, nhưng không trúng bất kỳ cái đầu áo xanh đen nào (màu áo sân khách của Buriram) mà lại… “liệng trúng” cột dọc khung thành rồi bật ra.

Ngay sau khi Buriram không thể ghi bàn, họ đã trả giá đắt. Trong một tình huống đá phạt góc ở phút thứ 50, tiền vệ nhạc trưởng Yosuke Kashiwagi của Urawa Reds (khoác áo số 10) đã chuyền bóng như đặt vào đầu người đồng đội Yoamaki Makino, để hậu vệ này bật cao đánh đầu mở tỷ số của trận đấu trong sự sững sờ của thủ môn Sivaruck Tedsungnoen cùng toàn thể các cầu thủ của đội khách Buriram. Đó là màn khởi đầu cho cả một sự sụp đổ sau đó.

Sau vài tình huống đe dọa qua lại khung thành của nhau của cả 2 bên, đội bóng Nhật Bản có bàn thắng thứ 2. Kazuki Nasakawa có tình huống sút bóng ngay ở ngoài rìa của vòng cấm địa, thủ môn Tedsungnoen đẩy bóng bật ra, nhưng Daiki Hashioka đã chớp thời cơ, “nhập nội” và đá bồi, nâng tỷ số lên 2-0 ở phút thứ 75 của trận đấu. Đến phút thứ 88, chính Hashioka ấn định chiến thắng 3-0 cho Urawa Reds. Hậu vệ trẻ sinh năm 1999 này nhận đường tạt bóng từ bên biên phải của Koya Yuruki để lao vào đệm bóng cận thành ở góc hẹp ngoạn mục.

Chiến thắng 3-0 là hoàn toàn xứng đáng cho đội bóng đến từ J League, với những cơ hội mà ưu thế mà họ đã tạo ra. Trong khi đó, HLV người Sebia Bozidar Bandovic của Buriram gây khó hiểu khi không tung Xuân Trường vào sân ở thời điểm không còn gì đề mất, đặc biệt khi ông này vẫn còn 1 quyền thay người trong tay. Bandovic chỉ sử dụng đúng 2 quyền thay người trong cả trận đấu, ông đã đưa Narubodin Weerawatnodom vào thay Modibo Maiga (Mali) ở phút thứ 62, và đưa Pedro Junior (Brazil) vào thay Suchao Nutrum ở phút thứ 86. Chấm hết!

AFC Champions League: Xuân Trường không ra sân phút nào, Buriram thua thảm Urawa Reds ảnh 1 Xuân Trường chỉ có cơ hội... tập luyện trước trận đấu
HLV Bandovic cho biết sau kết quả thua thê thảm: “Đầu tiên, tôi đồng ý Urawa Reds là đội bóng mạnh hơn trên sân đấu. Tuy nhiên, tỷ số thua 0-3 là hơi nặng, nhất là khi chúng tôi có 1, 2 cơ hội ghi bàn ở trong hiệp đấu đầu tiên. Đương nhiên, tôi không thể hài lòng với kết quả này, lý ra chúng tôi nên làm tốt hơn. Trong hiệp 1, chúng tôi đã lùi quá sâu. Nhưng chúng tôi vẫn giữ nhịp và có vài pha phản công ra trò. Trong hiệp 2, chúng tôi nên ghi 1 bàn thắng. Như vậy sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, giờ đây chúng tôi phải tập trung cho trận đấu tiếp theo của mình”.
AFC Champions League: Xuân Trường không ra sân phút nào, Buriram thua thảm Urawa Reds ảnh 2 HLV Bandovic
Hy vọng ở trận đấu kế tiếp, HLV Bandovic sẽ sử dụng đủ cả 3 quyền thay người, và nghĩ đến Xuân Trường.

Tin cùng chuyên mục