AFC Champions League vẫn còn xa với CLB Hà Nội

Thêm một lần nữa CLB Hà Nội đã phải dừng bước từ vòng play-off của AFC Champions League, cũng với 1 tỷ số cách biệt. Lần này là thua 1-4 trước Shandong Luneng. Xem ra giấc mơ AFC Champions League vẫn còn xa với đội bóng của bầu Hiển.

Văn Quyết vui mừng sau bàn mở tỷ số
Văn Quyết vui mừng sau bàn mở tỷ số

Trong chuyến sang Trung Quốc lần này, CLB Hà Nội đã đưa đầy đủ “binh hùng, tướng mạnh” với bộ khung chính đang có phong độ tốt sau AFF Cup cũng như Asian Cup. Chưa dừng lại ở đó, hai trận thắng gần đây trước Bangkok United và Bình Dương và khoản thưởng 4 tỷ đồng của bầu Hiển nếu thắng được Shandong Luneng đã giúp các cầu thủ Hà Nội nhập cuộc khá tưng bừng.

Với sự hưng phấn cao, các cầu thủ Hà Nội đã nhập cuộc khá nhanh qua lối chơi tấn công cởi mở với đội chủ nhà. Đội khách đã thi đấu thật tưng bừng và tạo nhiều pha nguy hiểm trong vòng 16m50 của đối phương. Đến phút 39, Văn Quyết đã có bàn mở tỷ số sau cú bắt vô-lê hiểm hóc ở cự ly gần.

Sau bàn thua, Shandong Luneng đẩy cao đội hình lên tấn công nhằm tìm bàn gỡ. Trong khi đó các nhà ĐKVĐ V-League chuyển sang lối đá phòng ngự phản công và tạo được nhiều pha nguy hiểm trước cầu môn đối phương.

 
AFC Champions League vẫn còn xa với CLB Hà Nội ảnh 1 Shandong Luneng cho thấy quá mạnh so với CLB Hà Nội
Tình hình thay đổi ở đầu hiệp 2 khi đội chủ nhà lần được điều chỉnh hàng công và cả 3 cầu thủ vào sân từ ghế dự bị đều lập công cho Shandong Luneng là Junshuai, Zhou Habin và Liu Binbin. Bàn còn lại do công ngôi sao Pele từ cú đánh đầu hiểm hóc. Thực tế từ sau bàn thua thứ 2, các cầu thủ đội khách gần như suy sụp và hàng phòng ngự liên tục mất tập trung để các cầu thủ Shandong Lunneng khai thác bằng những pha không chiến.

Giành chiến thắng chung cuộc 4-1, Shandong Luneng lấy vé tham dự AFC Champions League 2019. Trong khi đó CLB Hà Nội chuyển sang thi đấu AFC Cup 2019. 

Tin cùng chuyên mục