AEK Athens - CSKA Moskva 0-2 Dấu ấn không chiến

Không có những đường tấn công nổi trội, thế nhưng điểm mạnh từ tình huống “bóng chết” đã được CSKA Moskva phát huy hiệu quả.
Các cầu thủ CSKA Moskva ăn mừng chiến thắng.
Các cầu thủ CSKA Moskva ăn mừng chiến thắng.
 Hai bàn thắng đến từ hai pha đánh đầu của Alan Dzagoev và Pontus Wernbloom trong trận đấu này dường như là quá đủ để đại diện đến từ Nga cảm thấy hài lòng trong trận đấu lượt đi.

Trước một AEK Athens có lợi thế sân nhà, CSKA Moskva cũng đã phải khá nhọc nhằn trong phần lớn thời gian đầu trận đấu. Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng AEK Athens lại là đội cầm bóng và tổ chức tấn công tốt hơn. Tuy nhiên, trước một CSKA Moskva luôn giành lợi thế trong những pha không chiến, họ đã tận dụng tốt những tình huống đá phạt góc và một trong số đó đã giúp họ có bàn thắng quan trọng ở phút bù giờ cuối hiệp 1 của Alan Dzagoev, trước khi đội bóng nước Nga lặp lại điều tương tự ở phút 56.

Dù nỗ lực trong khoảng thời gian cuối trận nhưng đoàn quân của HLV Manolo Jimenez chẳng thể làm gì hơn và đành chấp nhận kết quả thua 0-2. Có thể nói, đụng độ trước một CSKA Moskva vượt trội hơn hẳn, một trận thua dường như đã được dự đoán trước AEK Athens. Cố gắng cải thiện và hy vọng sẽ tạo nên một kết quả bất ngờ chính là điều mà đội bóng Hy Lạp cần nghĩ vào lúc này.

Giành chiến thắng trên sân khách, CSKA Moskva đang có lợi thế lớn cho trận đấu lượt về tại Nga. Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Goncharenko cảm thấy hài lòng khi nói: “Đây mới chỉ là một nửa chặng đường và chúng tôi đang thể hiện tốt, nhưng điều đó không có nghĩa bạn được phép nghỉ ngơi. Tương tự như trong mọi trận đấu, tôi nghĩ kinh nghiệm dày dặn tại đấu trường Champions League chính là điều giúp chúng tôi có được kết quả tốt trong trận đấu này. Kiểm soát trận đấu và có được hai bàn thắng từ những quả phạt góc. Hy vọng chúng tôi sẽ tiếp tục giữ phong độ tốt như hiện tại trong các trận đấu sau”.

Tin cùng chuyên mục