Adrien Rabiot đã loại mình khỏi Les Bleus

Một trong những quyết định gây tranh cãi nhất của HLV Didier Deschamps khi triệu tập 23 cầu thủ Pháp dự World Cup 2018 là loại tiền vệ Adrien Rabiot. Nhưng có lẽ phản ứng khó tin nhất chính là việc Adrien Rabiot "làm đơn" xin được rút lui khỏi danh sách dự phòng.
Adrien Rabiot từ chối chơi dự bị ở tuyển Pháp.
Adrien Rabiot từ chối chơi dự bị ở tuyển Pháp.

Ông Deschamps bảo rằng những cầu thủ của ông tới Nga là những người giàu khát vọng chứ không cần nhiều kinh nghiệm; loại Rabiot bởi vì Les Bleus thi đấu không nhất thiết phải cùng đẳng cấp với PSG, nơi Rabiot trải qua một mùa giải rất hay. 

Ông Deschamps không loại hẳn Rabiot mà đưa tiền vệ 23 tuổi vào danh sách dự phòng cho khả năng một trong các tiền vệ lên tập trung cho World Cup 2018 dính chấn thương.

Rabiot thất vọng nhưng tiền vệ PSG lại không đủ kiên nhẫn chờ đợi một đồng nghiệp chấn thương để tới Nga. Anh viết hẳn một lá thư gửi cho LĐBĐ Pháp với yêu cầu gạch tên anh khỏi danh sách dự bị của Deschamps. 

Nhiều người cho rằng sự nóng nảy của Rabiot có thể đưa tới hệ lụy không tốt: anh tự loại mình khỏi tuyển Pháp quá sớm, chí ít là một khi Les Bleus còn nằm trong tay Deschamps. Dự kiến, cuộc họp báo trong ngày thứ Tư này, ông Deschamps sẽ nói về trường hợp của Rabiot.

Tin cùng chuyên mục