Adrian suýt hóa tội đồ, Liverpool nhọc nhằn “vượt ải” Southampton

Pha lập công tuyệt đẹp của Sadio Mane ở cuối hiệp 1 đã tạo nên bước ngoặc lớn, giúp Liverpool hoàn thành nhiệm vụ giành 3 điểm tại Southampton, với chiến thắng có phần nhọc nhằn 2-1.

Liverpool đã khởi đầu hoàn hảo với 2 trận toàn thắng. Ảnh: Getty Images
Liverpool đã khởi đầu hoàn hảo với 2 trận toàn thắng. Ảnh: Getty Images

Dường như phải chịu ảnh hưởng từ trận cầu mất sức trước Chelsea ở Siêu cúp châu Âu vào thứ tư, Liverpool đã nhập cuộc khá rời rạc và phải chịu nhiều áp lực từ Southampton, thậm chí không ít lần khung thành của Adrian bị đe dọa thật sự. Phút 18, chỉ có may mắn mới giúp Adrian giữ sạch lưới, khi cú đánh đầu cận thành của Maya Yoshida đỉ thẳng vào vị trí của anh. Đến phút 38, một cầu thủ khác của chủ nhà đặt vào tình thế đối mặt khung thành Liverpool, nhưng lần này Che Adams lại đánh đầu vọt xà.

Trong diễn biến tưởng chừng các học trò của HLV Jurgen Klopp chỉ chờ bước vào giờ nghỉ, thì bước ngoặc bất ngờ xảy đến. Phút 45+1, Sadio Mane có bóng bên mép trái khu cấm địa, anh xoay trở rất tốt giữa vòng vây 3 cầu thủ chủ nhà trước khi tung cú sút xoáy đưa bóng về phía cột xa, ghi bàn mở tỷ số.

Khởi đầu hiệp 2 trong ưu thế dẫn bàn, Liverpool vẫn chưa thể tìm lại sự thanh thoát vốn có trong đôi chân, mà hình ảnh Mohamed Salah bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc đã cho thấy rõ điều đó. Phút 56, thật khó tin khi vua phá lưới 2 mùa qua lại không thể thành công khi đối mặt với thủ thành Angus Gunn của chủ nhà. Tuy nhiên, cuối cùng thì đội á quân của mùa qua cũng có thể yên tâm về mặt tỷ số, khi Roberto Firmino với cú sút quyết đoán ngay rìa vòng cấm địa đã nâng cách biệt lên 2-0 ở phút 71.

Adrian suýt hóa tội đồ, Liverpool nhọc nhằn “vượt ải” Southampton ảnh 1 Sadio Mane với pha ghi bàn tạo bước ngoặc trận đấu. Ảnh: Getty Images  

Chỉ 3 ngày trước, thủ thành Adrian đã sắm vai người hùng khi cản thành công một lượt sút luân lưu để giúp Liverpool nâng Siêu cúp châu Âu. Ngay trước trận đấu này, người hâm mộ vẫn còn lo lắng về nguy cơ anh vắng mặt vì một chấn thương hy hữu gây nên bởi… màn ăn mừng của một CĐV, nhưng rất may anh vẫn kịp bình phục và cũng đã chơi tốt trong phần lớn trận đấu.

Tuy nhiên, pha xử lý hớ hênh chuyền bóng vào thẳng chân Danny Ings, tạo nên bàn rút ngắn tỷ số ở phút 83 tưởng chừng đã đẩy Liverpool vào thảm họa. Rất may, các chân sút của Southampton đã không quá xuất sắc để buộc đội khách chia điểm.

Tin cùng chuyên mục