AC Milan thỏa thuận với Antonio Conte, Gattuso vẫn tự tin sẽ tại vị

Tờ Inside Futbol chiều nay tiết lộ: AC Milan đã đạt được một thỏa thuận nháp với Antonio Conte nhưng việc HLV người Italia tranh chấp với Chelsea có thể cản trở thỏa thuận với Rossoneri.
AC Milan thỏa thuận với Antonio Conte, Gattuso vẫn tự tin sẽ tại vị

Conte cần thời gian để giải quyết với Chelsea
Đội bóng chủ sân San Siro có một thỏa thuận dự thảo để Antonio Conte tiếp quản CLB ngay mùa này nhưng cựu HLV Azzurri vẫn chưa giải quyết tranh chấp của mình với CLB Chelsea nên mọi chuyện vẫn phải chờ một thời gian.
Chelsea đã quyết định sa thải Conte hồi đầu tháng này và thủ tục thanh lý hợp đồng còn nhiều mâu thuẫn mất vài tuần để giải quyết. Conte không hài lòng với cách mà phía CLB Premier League xử lý tình huống và ông muốn đảm bảo Stamford Bridge phải trả đủ tiền cho hợp đồng của mình.
Conte thu nhập đến 11 triệu Euro mùa này và ông muốn được nhận toàn bộ số tiền đó nhưng Chelsea chỉ chịu bồi thường khoảng 5 triệu euro. 
Milan muốn thuê cựu HLV Juventus từ đầu mùa giải và muốn trả ông 6 triệu Euro/năm. Nhưng Conte còn vướng mắc với Chelsea nên nếu bắt tay vào việc ông sẽ mất trắng số tiển bồi thường từ CLB Anh.
Báo chí Italia tin rằng tình trạng bế tắc giữa đôi bên còn kéo dài đến tháng 11 và sau đó Conte sẽ chính thức dẫn dắt Milan.
Tuy nhiên, có tờ báo cho rằng nhiều khả năng HLV hiện thời Gennaro Gattuso có thể giữ ghế của mình nếu ông gây ấn tượng với chủ sở hữu (Quỹ đầu tư Elliott của Mỹ) trong giai đoạn đầu mùa giải.

HLV Gennaro Gattuso 
Gattuso vẫn tự tin vào lời hứa của Leonardo

HLV Gennaro Gattuso nhận thức được áp lực từ những lời đồn đại liên tục dồn về, chuyện ông sẽ phải rời ghế nóng và Antonio Conte sẽ thay thế ông. Nhưng hôm nay ông quả quyết là vị trí của mình đã được tân Tổng Giám đốc Leonardo đảm bảo.
Nhà cầm quân 40 tuổi tập trung hoàn toàn vào giải đấu ở Mỹ, International Champions Cup 2018, nơi Milan chạm  trán Tottenham vào rạng sáng mai. Ông nói với báo giới: “Các chàng trai luôn có điện thoại trên tay. Họ lên internet, họ đọc mọi thứ và họ nói chuyện với mấy ông chủ. Nhưng đây là quãng thời gian tốt đẹp cho tôi. Cho đến khi cửa sổ chuyển nhượng đóng lại, mọi người sẽ luôn nói chuyện chuyển nhượng và gây ra tâm trạng xấu”.
"Tiền đạo lo lắng rằng một tiền đạo khác sẽ đến, các tiền vệ lo lắng rằng một tiền vệ khác sẽ đến. Thậm chí dưới góc nhìn của tôi, tôi đọc thấy mỗi ngày rằng vị trí của tôi đang bị đe dọa”.
"Sự bình tĩnh sẽ cho bạn khát vọng làm việc và tinh chuyên nghiệp".
Gattuso đã ký một hợp đồng dài hạn vào tháng 4 năm nay để trở thành HLV trưởng của Milan sau mùa giải đầu tiên thay thế Vincenzo Montella (bị sa thải vào tháng 11-2017).

Tin cùng chuyên mục