AC Milan mừng rơn khi bị cấm tham gia Europa League

AC Milan đã bị cấm tham gia Europa League mùa giải tới vì vi phạm Luật công bằng tài chính của UEFA. Tòa án Trọng tại thể thao (CAS) đã công bố vào sáng thứ Sáu.
AC Milan mừng rơn khi bị cấm tham gia Europa League

Liên đoàn bóng đá châu Âu, UEFA đã cáo buộc CLB Italia vi phạm Luật công bằng tài chính (FFP) trong ba mùa vừa qua và CAS, tòa án hàng đầu trong thể thao đã thuận theo cáo buộc của UEFA.
"AC Milan bị loại khỏi việc tham gia giải đấu của UEFA mùa giải 2019/2020 do vi phạm nghĩa vụ hòa vốn FFP của mình trong ba mùa giải vừa qua”, tòa án phán quyết.
UEFA ban đầu đã phát hiện CLB khổng lồ của Ý, vốn đủ điều kiện tham dự Europa League mùa tới, có dấu hiệu phạm tội vào tháng 6 năm ngoái vì vi phạm các quy tắc tài chính, khi vượt qua giới hạn chi tiêu của CLB đối với thu nhập của họ trong một năm bất kỳ.
Tuy nhiên, CAS đã đặt lại vấn đề với UEFA khi đánh giá rằng án cấm dự giải châu Âu không tương xứng.
Sau đó, UEFA đã phải ngừng thi hành án với CLB để chờ phán quyết của CAS. Nhưng sáng nay, CAS đã đưa ra phán quyết sau một thỏa thuận giữa UEFA, Milan và tòa án.

Thật ra, phán quyết của CAS là có lợi hơn là có hại cho Milan. Bởi cách đây 2 tuần, Milan đã đệ đơn lên UEFA xin rút lui khỏi Europa League. Mục đích là để có thêm thời gian cân đối thu chi và đáp ứng các yêu cầu của Luật công bằng tài chính.
Milan đã bị kết án vì vi phạm quy định của UEFA trong giai đoạn 2015-2018. CLB sau đó đã kháng án lên CAS, nhưng suy đi tính lại thì nếu kháng án thành công và được dự giải mùa này, Milan có thể sẽ bị điều tra lại vào mùa tới. Khi cuộc điều tra được mở lại, UEFA sẽ tính các năm tài chính từ năm 2016 đến nay... Đó vẫn là khoảng thời gian Milan vẫn chưa cân bằng được thu chi và nguy cơ bị cấm ở mùa giải 2020-2021 là rất lớn, điều này sẽ làm tình hình tồi tệ hơn nếu mùa tới Milan lấy được suất dự Champions League. Thà nhận án phạt để “làm lại từ đầu”.

Hơn thế, mùa này Milan không hứng thủ tham gia Europa League để tập trung toàn lực cho Serie A, nhưng nếu thắng kiện mà không tham gia giải thì có thể bị UEFA phạt nặng. Vì thế bản án của CAS là điều đáng mừng cho Milan.

Tin cùng chuyên mục