Abramovich đối mặt với cuộc ly hôn đắt đỏ

Ở lần ly hôn trước, Roman Abramovich “chỉ” tốn khoảng 150 triệu bảng Anh (165 triệu EUR), một con số nhỏ nhoi so với khối tài sản kếch xù mà ông nắm giữ.
Họ đã chính thức tuyên bố trả tự do cho nhau.
Họ đã chính thức tuyên bố trả tự do cho nhau.
 Nhưng lần này, tỷ phú người Nga có thể sẽ không “may mắn" như vậy sau khi ông và người vợ thứ 3 Dasha Zhukova vừa tuyên bố đường ai nấy đi.

Hai người kết hôn vào năm 2008 và có với nhau 2 người con. Dù khẳng định ly hôn là thỏa thuận chung nhưng báo giới xứ sở sương mù đang đồn đoán rằng Abramovich có thể sẽ phải tốn kha khá trong khối tài sản ước tính khoảng 7,7 tỷ EUR của mình. Nhiều khả năng, Dasha sẽ đường hoàng bỏ túi số tiền lên đến vài trăm triệu bảng. 

“Sau 10 năm bên nhau, cả 2 chúng tôi quyết định chia tay dù đây là quyết định rất khó khăn. Chúng tôi vẫn là bạn bè thân thiết, đảm trách vai trò nuôi dạy các con và đối tác ở những dự án chung", thông báo của 2 người có đoạn viết. 

“Mức giá" của vụ ly hôn này, theo tờ Daily Mail, tùy thuộc vào việc tòa án tại Nga hay tại Anh sẽ tiến hành phân xử. Và còn có thể phụ thuộc vào việc 2 người có hợp đồng trước khi chính thức kết hôn hay không. 

Nổi bật trong số các “đồ chơi" thượng thặng của Abramovich là du thuyền Eclipse trị giá 1 triệu bảng và là du thuyền lớn thứ 2 trên thế giới. Nếu muốn tạm xa các bữa tiệc xa xỉ trên đại dương, cặp đôi có thể vi vu đó đây trên chiếc Boeing 767 trị giá 55 triệu bảng với nội thất làm bằng gỗ hồ đào và được dát vàng. Hoặc giả họ cũng có thể dạo một vòng Rome mua sắm trên chiếc Ferrari phiên bản được sản xuất hạn chế với mức giá 1,5 triệu bảng. Ở những thành phố đắt đỏ, Abramovich cũng sở hữu những bất động sản ai cũng ao ước, ví như biệt thự 66 triệu bảng ở New York hay khu dinh thự giá 66 triệu bảng ở khu nhà giàu Kensington Palace Gardens (London).

Abramovich được giới thiệu với Dasha trong một buổi tiệc vào năm 2005, thời điểm mà vị tỷ phú vẫn đang còn là chồng của Irina Malandina, người đẹp từng làm công việc tiếp viên hàng không. Nhưng đó cũng là quãng thời gian mà cuộc hôn nhân thứ 2 của ông chủ Chelsea đang dần đi đến đổ vỡ.

Trong số 3 cuộc hôn nhân của Abaramovich, rất ít người biết đến người vợ đầu tên Olga của ông. Họ làm lễ cưới năm 1987 nhưng ly hôn 3 năm sau đó và không có con chung. Trong thời gian sinh sống với Olga, vợ chồng Abramovich đã xây dựng một công ty sản xuất đồ chơi trẻ em khá thành công. Sau khi ra tòa, có tin nói rằng người vợ đầu của ông nhận được một căn hộ 2 phòng ngủ.

Sau khi cuộc hôn nhân này đổ vỡ, Roman liên tiếp thành công với những dự án kinh doanh mới ở các lĩnh vực như dầu mỏ hay nông nghiệp. Ông kết hôn với người vợ thứ 2 tên Irina năm 1991 và đến 2007 thì họ chấm dứt bên nhau giữa lúc có tin đồn Abramovich hẹn hò với Dasha, khi đó 25 tuổi.

Ayesha Vardag, luật sư từng bào chữa cho rất nhiều người siêu giàu, cầu thủ bóng đá hay ngôi sao giải trí cho biết ông tin rằng Dasha sẽ “thắng đậm" nếu như vụ ly hôn được tiến hành tại Anh.

Tin cùng chuyên mục