Claude Makelele

Abraham sẽ nối bước Didier Drogba

Claude Makelele – cựu cầu thủ nổi danh một thời của Chelsea – vừa lên tiếng thúc giục cầu thủ trẻ Tammy Abraham sớm vươn mình phát triển mạnh mẽ để nối bước tiền đạo đàn anh một thời là Didier Drgoba ở sân Stamford Bridge. Chàng trai trẻ 20 tuổi có nụ cười thật hiền này đang chơi bùng nổ trong màu áo của Swansea City khi được Chelsea mang đi cho mượn từ đầu mùa giải năm nay.
Makelele hy vọng Abraham sẽ nối bước Drogba
Makelele hy vọng Abraham sẽ nối bước Drogba
Makelele, “động cơ trứ danh” một thời của “cỗ máy bất khả chiến bại” Chelsea dưới “triều đại Jose Mourinho đầu tiên” hiện đang làm trợ lý HLV tại Swansea cho ông Paul Clement. Nhờ vậy, anh đã có cơ hội tiếp xúc thường xuyên và thân tình với Abraham – một trong những “suối nguồn tươi trẻ của Chelsea”, được xem là tương lai của đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Những nhận định và quan điểm của Makelele về Abraham là rất giá trị.
Makelele vừa cho biết, Abraham nên học hỏi theo những hình mẫu về Samuel Eto’o và đặc biệt là “Voi rừng” Drogba nếu muốn một ngày nào đó trở thành trụ cột tỏa sáng tại đội bóng Tây London.
Cầu thủ của đội tuyển U21 Anh quốc đang tỏa sáng trong màu áo của Swansea ở trong mùa giải năm nay. Anh đã ghi được 3 bàn thắng trong 7 trận đấu ra quân cho Thiên nga đen, đó là bàn mở tỷ số trong trận Swansea thắng Crystal Palace 2-0 ở Premier League, bàn gỡ hòa 1-1 trong trận Swansea thua Watford 1-2 cũng ở Premier League và bàn nâng tỷ số lên 3-1 trong trận Swansea thắng MK Dons 4-1 ở Cúp Liên đoàn. 
Abraham sẽ nối bước Didier Drogba ảnh 1 Tammy Abraham đang tỏa sáng trong màu áo của Swansea
Dù liên tục được mang đi cho mượn ở nhiều nơi (ở mùa giải năm ngoái, Abraham cũng được mang sang cho Bristol FC mượn để chơi ở giải Hạng nhất và anh đã tỏa sáng với tổng cộng 26 bàn thắng trong 41 lần ra sân), Abraham vẫn luôn được đánh giá cao ở Chelsea, anh mới ký bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với Chelsea trước khi Chelsea đưa anh mang đi cho mượn lần thứ 2. Chính Antonio Conte, trong nỗi bực dọc về “cơn khủng hoảng tiền đạo” với chấn thương của Alvaro  Morata, cũng đã tỏ thái độ không hài lòng khi BLĐ Chelsea mang Abraham đi cho mượn ở mùa giải thứ 2 liên tiếp.
Cũng như nhiều “suối nguồn tươi trẻ khác”, Abraham đang đối mặt với một khó khăn rất rõ ràng từ nhiều năm qua ở Chelsea – buộc phải chứng minh mình có khả năng chơi cho đội 1 bên cạnh những cầu thủ lớn được mua về bằng những thương vụ bom tấn. Với Makelele, cựu cầu thủ Chelsea cho biết anh sẽ làm hết khả năng để giúp phát triển con đường đi của Abraham, nhưng anh cũng không quên cảnh báo cầu thủ trẻ này rằng, Abraham phải chấp nhận làm theo một cách thức thật nghiêm khắc. “Cậu ấy là một cầu thủ có chất lượng tuyệt vời, nhưng vẫn cần phải tiếp tục làm việc. Cậu ấy trẻ trung và có thời gian ở kế bên. Cậu ấy muốn trở thành một trong những tiền đạo giỏi nhất Premier League. Cậu ấy lấy hình mẫu trong cách thức chơi bóng của Drogba và Eto’o, nhưng để làm được như vậy, cậu ấy phải làm việc và tập luyện như những gì mà các bậc đàn anh tiền bối đã làm”, Makelele cho biết. “Cậu ấy có thể chơi bóng cho Chelsea không? Tôi hy vọng là như vậy. Nhưng cậu ấy cần phải thi đấu thành công với Swansea trước tiên và càng lúc càng phải học hỏi nhiều hơn nữa để có thể quay trở lại, tạo sức ép để có mặt trong đội hình của Antonio Conte. Sẽ là rất khó khăn. Cậu ấy cần phải thích nghi thật nhanh và thật tốt, nhưng chúng tôi sẽ thúc đẩy cậu ấy. Và cậu ấy cũng phải thể hiện cái tham vọng vươn đến đỉnh cao”, Makelele nhận định.
Abraham sẽ nối bước Didier Drogba ảnh 2 Abraham tưng thắng Cúp FA trẻ với đội trẻ Chelsea
“Tôi khuyên bảo cậu ấy tất cả mọi thứ, chạy, chiến đấu. Một số cầu thủ trẻ chỉ nghĩ đến chuyện rê dắt bóng, nhưng họ cũng cần phải hiểu rõ đồng đội của họ nữa. Cậu ấy rất nhanh. Nhấn ga vào khoảng trống, và bạn sẽ tạo ra sự khác biệt cho những đồng đội của mình. Tất cả tùy thuộc vào cậu ấy. Cậu ấy giỏi đấy, nhưng vẫn cần tự thúc đẩy bản thân và học hỏi nhiều hơn. Sau đó, cậu ấy có thể trở thành một trong những tiền đạo giỏi nhất Premier League”, Makelele tiết lộ.
Abraham vừa chơi rất hay trong màu áo U21 Anh khi giúp đội nhà đánh bại Scotland 3-1, trong đó, anh đã ghi 1 bàn thắng từ chấm 11 mét và chuyền bóng cho Dominic Solanke (một cựu cầu thủ của Chelsea) ghi bàn. Nhờ màn trình diễn này, Abraham đã được ông Aidy Boothroyd, HLV trưởng U21 Anh quốc tán dương: “Cậu ấy là một trong những cầu thủ có thể trải qua cơn khô hạn bàn thắng nhưng không bị khủng hoảng tinh thần mà vẫn có thể thắp sáng phòng thay đồ lẫn sân đấu nhờ sự nhiệt tình của mình. Mọi người đều đang bàn tán về cậu ấy, cậu ấy có cơ hội phát triển bản thân thành một cầu thủ thật giỏi”.
Abraham sẽ nối bước Didier Drogba ảnh 3 Abraham (trung tâm) mới có màn trình diễn rất hay trong màu áo U21 Anh quốc

Tin cùng chuyên mục