Abierto Mexicano Telcel: Quay lại đầy mạnh mẽ, Nadal thắng Zverev “anh” sau 2 ván đấu

Tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha – Rafael Nadal – đã có màn quay trở lại đầy mạnh mẽ bằng chiến thắng khá đơn giản trước Mischa Zverev (Zverev “anh”) với điểm số áp đảo là 6-3 ở trong cả 2 ván đấu. Đây mới là trận thắng đầu tiên của Nadal kể từ khi “thua thảm” trước Novak Djokovic ở chung kết Australian Open 2019, đành nhận vị trí Á quân.

Rafael Nadal
Rafael Nadal

Với màn trình diễn hừng hực khí thế, Nadal tung ra đến 25 cú đánh thắng điểm trực tiếp và chỉ mắc phải 14 lỗi đánh bóng hỏng, anh dễ dàng dẫn 3-1 trong ván đấu đầu tiên trước khi thắng cách biệt 3 game đấu; còn ở ván đấu thứ 2, Nadal đã giành chiến thắng áp đảo ở cả 4 game đấu cuối cùng, và cũng “khóa sổ” ván đấu này với chiến thắng có điểm số tương tự như ở trong ván đấu đầu tiên – chiến thắng có điểm số là 6-3.

Rõ ràng, dù là anh trai của “Thế hệ kế tiếp” Đệ nhất nhân – Alexander Zverev – Mischa vẫn có phong độ và đẳng cấp thua sút rõ rệt so với em trai của mình. Tay vợt người Đức gốc Nga đã không thể trụ vững trước một Nadal đang hừng hực lửa quyết tâm sau thất bại quá “thê thảm” trước Djokovic ở Melbourne Park. Nadal đã quay trở lại, đầy mạnh mẽ.

“Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc với chiến thắng này. Quả thật không dễ dàng khi thi đấu với Mischa, đặc biệt sau khi bạn không thi đấu suốt một thời gian dài đáng kể. Tôi vẫn sẽ cố gắng hưởng thụ hương vị của khoảnh khắc này trong… vài tiếng đồng hồ sắp tới và sau đó, sẵn sàng cho trận đấu ngày mai”, Nadal lịch sự cho biết.

Với kết quả này, Nadal đã giành quyền lọt vào vòng đấu thứ 2 của giải đấu có cái tên “nguyên bản” là Mexican Open (giải ATP World Tour 500 được tổ chức đều đặn hàng năm tại sân Fairmont Acapulco Princess, hồi xưa là giải đấu sân đất nện, từ năm 2014 đến nay diễn ra trên mặt sân cứng. Đối thủ của anh là một tay vợt rất khó chịu – Nick Kyrgios.

Kyrgios là tay vợt hiếm hoi từng thắng cả Nadal, Roger Federer lẫn Novak Djokovic ngay ở lần đối mặt đầu tiên. Trong quá khứ, anh này từng được xem là “Đệ nhất nhân của Thế hệ kế tiếp”, trước cả Zverev “em”, nhưng do tính khí quái dị, háo thắng và không xem ai ra gì, nên dần tuột dốc và giờ đây đã tuột xuống vị trí 72 trên bảng điểm của ATP.

Sao cũng được, nếu xét về thành tích đối đầu trong quá khứ, Nadal chỉ nhỉnh hơn đối thủ một đôi chút, anh đang tạm dẫn trước với tỷ số là 3-2. Kyrgios đã thắng Nadal ở vòng 16 của giải Wimbledon 2014 với điểm số 7-5, 5-7, 7-6 (7-5), 6-3; nhưng liên tục thua ở vòng 16 của Rome Masters 2016, vòng 16 của Madrid Masters 2017 và tứ kết Cincinnati 2017. Trong lần đối mặt gần đây nhất ở Beijing hồi năm 2017, Kyrgios lại thắng chỉ sau 2 ván đấu…

Abierto Mexicano Telcel: Quay lại đầy mạnh mẽ, Nadal thắng Zverev “anh” sau 2 ván đấu ảnh 1 Nick Kyrgios
Đánh giá về đối thủ khó chịu này, Nadal nhận định: “Giải đấu này là rất khó khăn và có rất nhiều tay vợt tuyệt vời ở đây. Vì thế, đây là những kiểu trận đấu có thể diễn ra ngay từ những vòng đấu đầu tiên. Nick là một trong những tài năng của làng quần vợt nam thế giới. Trận đấu sắp tới sẽ là thách thức của tôi và tôi hy vọng sẽ sẵn sàng cho điều đó”.

Trong một kết quả rất đáng chú ý khác, Zverev “em” – tay vợt có tên thân mật là Sascha – cũng giành chiến thắng có điểm số 6-3 và 6-3 trước Alexey Popyrin (Australia, năm nay mới 19 tuổi). Zverev là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch của Abierto Mexicano Telcel 2019. Nhưng sau chiến thắng dễ dàng trước Popyrin, anh cần phải “giải quyết” một tay vợt gạo cội rất đáng ngại là David Ferrer, người dự tính sẽ giải nghệ ở Madrid Masters sắp tới đây.

Abierto Mexicano Telcel: Quay lại đầy mạnh mẽ, Nadal thắng Zverev “anh” sau 2 ván đấu ảnh 2 Aelxander Zverev
Ferrer đang chơi những trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp 19 năm tuổi của mình. Ở Argentina Open, anh đã thắng Malek Jaziri (Tunisia) ở vòng đấu đầu tiên trước khi để thua tay vợt đồng hương Albert Ramos Vinolas ở vòng đấu thứ 2. Anh nhận được wild-card để tham gia giải đấu tại Acapulco này và trong trận đấu ở vòng 1, anh đã đánh bại Tennys Sandgren (Mỹ) 7-6 (7-5), 7-6 (7-4).
Abierto Mexicano Telcel: Quay lại đầy mạnh mẽ, Nadal thắng Zverev “anh” sau 2 ván đấu ảnh 3 David Ferrer
Ferrer sung sướng và xúc động cho biết khi vẫn đang “cháy lửa những lần cuối cùng” trong sự nghiệp đầy rẫy thăng trầm của mình: “Tôi cảm thấy rất là hạnh phúc. Cục diện này là rất xúc động đối với bản thân của tôi. Đám đông khán giả cũng đã giúp ích được rất nhiều, bởi vì tôi biết đây sẽ là 1 trong những trận đấu cuối cùng của tôi ở đây, vì thế, tôi đã cố gắng chơi tốt trong từng điểm số”.

Tin cùng chuyên mục