88% CĐV Arsenal muốn Wenger ra đi

Một cuộc thăm dò mới đây đã cho kết quả, 88% người hâm mộ Arsenal muốn HLV Arsene Wenger phải được thay thế ở mùa giải tới.

Vô số biểu ngữ yêu cầu Arsene Wenger từ chức ngay lập tức. Ảnh: Getty Images
Vô số biểu ngữ yêu cầu Arsene Wenger từ chức ngay lập tức. Ảnh: Getty Images

Arsenal Supporters Trust (AST), nhóm CĐV đông đảo nhất với 2.500 thành viên - vốn được xem là đại diện cho tiếng nói của người hâm mộ Arsenal - vừa tiến hành một cuộc khảo sát nhân cuộc họp thường niên của họ.  Kết quả cho thấy, 88% lá phiếu mong muốn nhà cầm quân 68 tuổi người Pháp không nên hoàn tất năm cuối cùng của hợp đồng, và chỉ có 7% dành cho ông sự ủng hộ. Dự kiến, kết quả đó sẽ được chuyển đến Giám đốc điều hành của Arsenal, Ivan Gazidis ngay trong tuần này.

Dù vậy, đây cũng chỉ là một yếu tố để tham khảo, quyết định vẫn thuộc về ban lãnh đạo sân Emirates và nó luôn… đầy bất ngờ. Cuối mùa giải trước, cũng có một cuộc khảo sát của AST và có đến 78% phản đối Wenger, và dù lần đầu tiên trong nhiệm kỳ dẫn dắt Pháo thủ bắt đầu từ năm 1996 không thể giành quyền dự Champions League cũng như năm thứ 13 trắng tay ở Premier League, nhưng cuối cùng ông vẫn nhận được bản hợp đồng mới 2 năm.

Nhưng nếu có một sự thay đổi nào đó thì cũng là điều dễ hiểu. Vị cổ đông lớn nhất Stan Kroenke có lẽ cũng đã không còn duy trì sự ủng hộ với nhà cầm quân người Pháp như trước nữa, khi  gần như sẽ là năm thứ 2 liên tiếp Arsenal vắng mặt ở Champions League. Lúc này, Pháo thủ đã rơi xuống vị trí thứ 6 và kém vị trí thứ 4 Premier League của Tottenham đến 13 điểm, trong khi giải chỉ còn 9 vòng đấu. Trước đó, Arsenal đã sớm bị loại khỏi Cúp FA và thua bạc nhược 0-3 trước Man.City ở chung kết Cúp Liên đoàn.

Cơ hội duy nhất để trở lại Champions League là phải thắng Europa League mùa này, nhưng nên biết đối thủ của họ ở vòng 1/8 là AC Milan đang hồi sinh. Và một Arsenal đang rệu rã với 4 thất bại liên tiếp trên mọi đấu trường, rộng hơn đã thua 7/11 trận gần nhất, thì liệu có thể lạc quan về điều gì?

Tin cùng chuyên mục