868 Cà Mau FC - "Kẻ thách thức" mọi đại gia phong trào

Nhắc đến bóng đá phong trào của Cà Mau, thì không thể không nhắc đến đội banh phủi 868 Cà Mau FC, một "thế lực" hùng mạnh nơi miền đất Mũi, họ luôn là nỗi "khiếp sợ" cho các "đại gia" khác ở các giải đấu phong trào hàng đầu Việt Nam.
Bầu Điền của 868 Cà Mau FC cũng đã từng đầu tư vào làm futsal chuyên nghiệp và cũng gặt hái được nhưng thành quả đáng kể.
Bầu Điền của 868 Cà Mau FC cũng đã từng đầu tư vào làm futsal chuyên nghiệp và cũng gặt hái được nhưng thành quả đáng kể.
Đất Mũi tạo "anh hùng"
Cùng với sự phát triển của phong trào bóng đá phủi trong cả nước, nơi miền đất Mũi Cà Mau xa xôi của tổ quốc cũng bắt kịp xu thế này và khẳng định được chỗ đứng trong giới bóng đá phong trào. Đây cũng là nơi sản sinh ra những đội bóng vang danh ở các chiếu phủi hàng đầu Việt Nam, trong đó phải kể đến 868 Cà Mau FC-một đội bóng sở hữu nhiều chiến tích mà bất cứ đội bóng nào cũng thèm muốn. Như vô số những danh hiệu ở giải Bia Sài Gòn, chiếu phủi đẳng cấp số 1 Việt Nam của các đội bóng phong trào. Vậy 868 Cà Mau FC là ai (?). Họ là đội bóng của ông bầu Trần Bình Điền, một người có đam mê cháy bỏng với bóng đá phong trào và luôn ấp ủ những dự định để đưa bóng đá nơi đây đến tầm cao mới, khẳng định vị thế của bóng đá nơi miền địa cực của tổ quốc.
Thế cho nên ông bầu này luôn đau đáu phải làm sao để có thể được những thành quả khi đầu tư vào bóng đá phong trào. "Ban đầu điều tôi lo lắng nhất đó là lực lượng, phải có được "gà chiến" ngon, có khả năng chinh chiến. Rồi phải làm sao huấn luyện cho các cầu thủ một cách bài bản nhất, trong khi nơi đây thời điểm đó rất ít đội chơi phong trào, nên không có nhiều cầu thủ cũng như HLV có chuyên môn có thể đáp ứng yêu cầu", bầu Điền nói về những khó khăn ở thời điểm manh nha đến với bóng đá phong trào. 
Nhưng rồi nhờ có được sự đầu tư, cùng chiến lược phát triển hiệu quả. Đặc biệt là chế độ đãi ngộ có phần "hậu hĩnh" của bầu Điền giúp cho 868 Cà Mau FC thu hút được nhiều "nhân tài" về đầu quân. Không chỉ riêng ở Cà Mau, nhiều hảo thủ ở các vùng lân cận, thậm chí ở tận TPHCM cũng sẵn sàng về chơi trong màu áo 868 Cà Mau FC mỗi khi được bầu Điền mở lời mời gọi. 
868 Cà Mau FC - "Kẻ thách thức" mọi đại gia phong trào ảnh 1 Gia đình luôn là chỗ dựa vững chắc của bầu Điền
Kẻ thách thức các đại gia phong trào
Điều đặc biệt của 868 Cà Mau FC đó chính là việc đội bóng này rất ít tham gia các "chiếu phủi" trong tỉnh hoặc các khu vực lân cận. Đội bóng của bầu Điền chỉ tập trung "ém quân" để "đánh" ở các sân chơi lớn. Đặc biệt là các sân chơi mang tính chất toàn quốc, hay các chiếu phủi quy tụ nhiều hảo thủ và đại gia phong trào trên khắp mọi miền tổ quốc. 
Có thể nói chiến lược của 868 Cà Mau FC đó là "nuôi quân 1 năm, chiến trong 1 giải". Bầu Điền sẵn sàng "ém quân" trong suốt 1 năm, chỉ để dành cho những "gà chiến" xung trận ở một giải đấu và "ẵm" cúp. 
Có điều ít ai biết rằng bầu Điền đã từng đầu tư vào làm bóng đá chuyên nghiệp, khi đầu tư cho đội futsal Sài Gòn FC thi đấu tại giải futsal VĐQG 2015. Nên xét về độ "máu" và chiến lược khi đầu tư vào sân chơi phong trào ông bầu này luôn có được lộ trình một cách hợp lí cho đội bóng của mình.
Còn nhớ tại VCK toàn quốc cúp Bia Sài Gòn, 868 Cà Mau FC từ chỗ là đội bóng giành "vé vớt" tham dự ở TP Nha Trang. Thế nhưng họ đã làm nên kì tích khi phăng phăng vào đến trận chung kết, và giành luôn chiến thắng ở trận đấu cuối cùng của giải. Qua đó lên đỉnh vinh quang ở sân chơi phong trào quy tụ nhiều hảo thủ và đại gia trong cả nước về tham dự. 
868 Cà Mau FC - "Kẻ thách thức" mọi đại gia phong trào ảnh 2 868 Cà Mau FC của bầu Điền luôn được xem là "kẻ thách thức" các đại gia ở những chiếu phủi hàng đầu Việt Nam. Đặc biệt ở các giải Bia Sài Gòn. 
Đó là giải đấu mà những "siêu phủi" miền Nam như "Vua phủi" Capdervilar, "Thánh bào" Quốc Dejong, Tuấn lì, Tuấn nhóc... dưới sự dẫn dắt của HLV chuyên nghiệp Nguyễn Bảo Trung đều về đầu quân dưới "trướng" bầu Điền góp sức giúp 868 Cà Mau FC vượt qua hàng loạt những đại gia khác của bóng đá phong trào Việt Nam để lên ngôi vô địch. 

Ông bầu tâm huyết – đội bóng thành công
 Sở dĩ 868 Cà Mau FC có thể trở thành một thế lực của bóng đá phong trào Cà Mau nói riêng và cả nước nói chung là nhờ một phần không nhỏ những tâm huyết của bầu Điền. Ông bầu này biết cách "giữ lửa" đam mê của mình để có thể luôn đồng hành cùng bóng đá phong trào ở mọi thời điểm. 
Là chủ một nhà hàng ăn uống, nên việc sắp xếp thời gian như thế nào để có thể thoả đam mê của mình luôn là điều bầu Điền lo lắng. Tuy nhiên "đằng sau thành công của một người đàn ông luôn có bóng dáng người phụ nữ", và bà xã bầu Điền luôn là chỗ dựa cho anh để có thể đồng hành cùng các cầu thủ của mình ở mọi giải đấu. Đặc biệt người vợ của anh luôn thấu hiểu cho đam mê của anh và cũng thường xuyên đồng hành cùng anh đến những giải đấu phong trào. 
HLV Nguyễn Bảo Trung của CLB futsal chuyên nghiệp Sài Gòn FC – người đảm nhận vai trò HLV cho 868 Cà Mau FC ở các giải đấu luôn đánh giá cao những đóng góp của bầu Điền ở địa hạt bóng đá phong trào. "Với đam mê và tâm huyết làm bóng đá một cách có chiều sâu và chiến lược, bầu Điền luôn biết cách tạo sự khác biệt ở các sân chơi phong trào. Thêm vào đó dù chơi phong trào nhưng bầu Điền luôn muốn muốn hướng đội bóng của mình theo hướng chuyên nghiệp và quy củ. Thế nên 868 Cà Mau FC luôn là cái tên được đánh giá cao ở các "chiếu phủi" đẳng cấp trong nước", HLV Nguyễn Bảo Trung cho biết.

Tin cùng chuyên mục