7 đội nước ngoài tham dự giải xe đạp nữ Truyền hình Bình Dương 2019

Trong cuộc họp báo vào sáng nay, BTC Cuộc đua xe đạp nữ Truyền hình Bình Dương – Cúp Biwase 2019 cho biết sẽ có 7 đội khách nước ngoài cùng với 9 đội đua trong nước sẽ tranh tài từ ngày 8 đến 16-3 gồm 9 chặng.

BTC giới thiệu các mẫu áo danh giá của giải.
BTC giới thiệu các mẫu áo danh giá của giải.

Cuộc đua truyền thống nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 do Công ty Cấp thoát nước Môi Trường Bình Dương phối hợp cùng Đài Truyền hình Bình Dương và các đơn vị liên quan tổ chức là một sân chơi bổ ích cho làng xe đạp nữ Việt Nam. Trải qua 8 lần tổ chức, giải luôn được sự hưởng ứng khá nhiệt tình của các đội đua trong nước và khách mời quốc tế. Đến với giải năm nay, ngoài các đội nước ngoài quen thuộc như Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia…, chúng ta đón nhận thêm CLB Velofit của Australia lần đầu tiên đến Việt Nam. Theo thông tin từ BTC, đội này quy tụ một số tuyển thủ quốc gia nên trình độ cũng khá mạnh. Đây là ẩn số thú vị của giải vì các đội khách nước ngoài khác nhiều lần sang Việt Nam nên các HLV trong nước cũng hiểu rõ thực lực.

7 đội nước ngoài tham dự giải xe đạp nữ Truyền hình Bình Dương 2019 ảnh 1 BTC giới thiệu linh vật của giải năm nay là một chú heo con xinh xắn. 

Về phần các tay đua trong nước, các tuyển thủ quốc gia đều góp mặt đầy đủ. Riêng Nguyễn Thị Thật đã sang chơi cho CLB ở Bỉ nên tiếp tục vắng mặt ở giải năm nay.

So với lộ trình năm trước, lộ trình năm nay không có nhiều thay đổi. Cũng xuất phát từ Bình Dương, 16 đội đua trong nước và quốc tế sẽ chinh phục đèo Bảo Lộc và đi Đà Lạt, sau đó di chuyển qua Nha Trang thi đấu tiếp tới Phan Rang, Phan Thiết, Vũng Tàu và trở về Bình Dương. Tổng chiều dài của 9 chặng là 850 km, trong đó chinh phục đèo Bảo Lộc, Prenn và những cung đường dốc khá đứng của vịnh Vĩnh Hy.

Lộ trình đường đua:

·      Chặng 1 (ngày 8/3): Vòng quanh thành phố mới Bình Dương (66 km)

·      Chặng 2 (ngày 9/3): Phú Túc (Đồng Nai) – Bảo Lộc (102 km)

·      Chặng 3 (ngày 10/3): Bảo Lộc – Đà Lạt (112 km)

·      Chặng 4 (ngày 11/3): Vòng quanh Hồ Xuân Hương (50 km)

·      Chặng 5 (ngày 12/3): Nha Trang – Phan Rang (120 km)

·      Chặng 6 (ngày 13/3): Phan Rang – Phan Thiết (115 km)

·      Chặng 7 (ngày 14/3) Vòng quanh thành phố Phan Thiết (50 km)

·      Chặng 8 (ngày 15/3): Phan Thiết – Vũng Tàu (120 km)

·      Chặng 9 (ngày 16/3): Vũng Tàu – Bình Dương (115 km)

Tin cùng chuyên mục