Cúp thế giới carom 3 băng TPHCM 2017

6 cơ thủ Việt Nam vào vòng đấu chính

Hôm qua 26-5, Cúp thế giới carom 3 băng TPHCM đã chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (quận 1). Sau lễ khai mạc, 32 cơ thủ đã bước vào vòng đấu chính (1/16). 
Trước đó, từ ngày 22 đến 25-5, hơn 100 cơ thủ đã trải qua 4 vòng sơ loại để chọn 15 cơ thủ vào vòng đấu chính, so cơ cùng với 17 cơ thủ được miễn vòng sơ loại (gồm 12 người nằm trong tốp 12 thế giới và 5 suất đặc cách). Hiện diện ở vòng 1/16, Việt Nam có 6 cơ thủ: Nguyễn Quốc Nguyện (hạng 12 thế giới, HCĐ Cúp thế giới TPHCM 2016), 2 suất đặc cách dành cho nước chủ nhà là Trần Quyết Chiến, Mã Minh Cẩm cùng 3 cơ thủ vượt qua vòng sơ loại cuối cùng: Mã Xuân Cường, Hồ Hoàng Hùng và Đỗ Nguyễn Trung Hậu.
 6 cơ thủ Việt Nam vào vòng đấu chính ảnh 1 Mã Minh Cẩm cùng các đồng đội quyết tâm khẳng định vị thế của billiards Việt Nam trước các cơ thủ hàng đầu thế giới. Ảnh: TUẤN AN
Nhờ vận động được tài trợ nên tiền thưởng ở từng vòng đấu tại TPHCM lần này tăng hơn so với cúp thế giới nhiều nơi khác, cụ thể cơ thủ vô địch nhận 8.000EUR thay vì 5.500EUR, á quân nhận 5.000EUR thay vì 3.500EUR…
Bên cạnh đó, Bộ môn billiards&snooker TPHCM còn vận động từ người hâm mộ được trên 2.000USD để thưởng cho cơ thủ ghi được serie cao điểm nhất trong một lượt cơ. Chủ tịch Hiệp hội billiards carom thế giới Farouk Barki đánh giá cao cố gắng này và cho biết cúp thế giới tổ chức ở các nước khác chưa có giải thưởng như thế.
Được biết, Cúp thế giới billiards carom 3 băng là một trong vài giải đấu hiếm hoi có bán vé ở TP và trong cuộc chạy đua vào chương trình thi đấu Olympic 2020, billiards&snooker chỉ thua karatedo vài phiếu đã chứng tỏ sức hút của môn thể thao này. Vì thế, nhà tài trợ chính Min Table (Hàn Quốc) cũng hứa hẹn tiếp tục đồng hành cùng Cúp thế giới TPHCM những năm sau.
Với quyết tâm bảo vệ thành tích, thứ hạng của những danh thủ như Jaspers Dick (Hà Lan, số 1 thế giới), đương kim vô địch World Cup TPHCM 2016 Caudron Frédéric (Bỉ, số 2 TG), Sanchez Daniel (Tây Ban Nha, số 3 TG), Blomdahl Torbjorn (Thụy Điển, số 4 TG)… cùng nỗ lực hết mình của các cơ thủ Hàn Quốc, chủ nhà Việt Nam, giải đấu đang diễn ra nhiều cuộc so tài hấp dẫn.

Tin cùng chuyên mục