553 ngày, chờ Chelsea nơi này…

 
553 ngày, chờ Chelsea nơi này… Để biết rằng, rồi các anh cũng sẽ quay trở lại. Trở lại với đấu trường Champions League gai góc, trở lại với thói quen chơi bóng vào khung giữa tuần ở trời Âu. Để hiểu rằng, cho dù là ở đâu, thậm chí ở Việt Nam xa xôi, ngóng Chelsea như ngóng… mưa ngâu, bóng dáng các anh vẫn luôn in hằn trong tâm khảm.
Các True Blue đã chờ được Chelsea ngày quay lại Champions League
Các True Blue đã chờ được Chelsea ngày quay lại Champions League

1- Ngày 10-3-2016, kỷ niệm 111 năm ngày thành lập Chelsea ở khu vực Sài Gòn. Khán phòng trên lầu của Kasa Café Garden chật kín người. Tất cả đều là những True Blue đang học, sống và sinh hoạt ở TPHCM. Họ không quản ngại đêm hôm, đường sá xa xôi, cùng tề tựu để ăn mừng ngày sinh nhật của đội bóng mà họ hằng yêu mến, đồng thời, cổ vũ cho Chelsea trong trận đấu thuộc lượt về khuôn khổ Champions League mùa giải 2015-2016, bất chấp khó khăn đang chất chồng, đó là trận đấu chống lại Paris Saint Germain, sau khi đã để thua 1-2 ở lượt đi. Thời điểm đó, thầy Mourinho đã bị sa thải, Guus Hiddink trở thành HLV…

Khi Ban quản trị Hội CĐV Chelsea tại TPHCM (CFC.HCMC) quyết định đóng cửa khán phòng để buổi kỷ niệm sinh nhật được bắt đầu, chúng tôi đếm ra được, có tổng cộng… 111 con người, đều là Fan Chelsea, đã đến với buổi offline để chia sẻ niềm vui chung, cũng như sẵn sàng đối mặt với những hình ảnh khó khăn, đầy thách thức của đội bóng. Buổi kỷ niệm 111 năm ngày thành lập, lại tình cờ thu hút được 111 con người, đó là một giá trị bất ngờ mà các True Blue ở Sài Gòn sẽ không thể nào quên, mãi mãi, không bao giờ quên!

Và, buổi offline đó cũng sẽ là một khoảnh khắc được nhớ mãi. Khi những con người đồng điệu được ôn lại những kỷ niệm của đội bóng, những tên tuổi, những huyền thoại đã gắn bó tại sân Stamford Bridge bấy lâu nay, được xem lại những hình ảnh, những khoảnh khắc hào hùng của các Chiến binh Xanh trên đấu trường châu Âu, được xem lại những tình huống nghẹt thở ở bán kết, rồi chung kết của kỳ giải Champions League 2011-2012 đáng nhớ.

553 ngày, chờ Chelsea nơi này… ảnh 1 Fan Chelsea trong một buổi offline với CFC.HCMC.
Để rồi, tất cả bàng hoàng nhận ra, cái năm 2016 ấy, cái mùa giải 2015-2016 đau đớn ấy, đó mới chỉ là một… bi kịch chưa đi đến hết đoạn đường. Mourinho bị sa thải, đội bóng trượt dốc không phanh, không còn mục tiêu phân tranh, còn ở đấu trường châu Âu, các anh lại bị PSG dạy thêm cho một bài học về bóng đá. Mùa giải ngược dòng đánh bại PSG, khi đó đã là xa xôi quá, khi Chelsea liên tục nếm trải niềm đau trước đội bóng thành Paris những lần sau, và lần này, một thất bại quá đớn đâu, khiến mọi thứ sau chông chênh thế?

Chelsea đã bị loại khỏi Champions League. Các anh thậm chí còn không tìm được suất tham dự Champions League mùa sau. CĐV không thể giấu sự âu sầu. Thói quen thức khuya giữa tuần sao khó bỏ? Nhưng, nửa đêm thức dậy vì ai? Để xem ai, nhìn ngắm những ai thi đấu, nếu không phải là những chiếc Áo xanh thân thương mang đậm chất chiến binh nhường ấy ?

Tôi, cũng như rất nhiều người trong các bạn, hẳn đã trải qua rất nhiều đêm thao thức, trong quãng thời gian 553 ngày diệu vợi và xa xôi. Đôi khi giật mình bật dậy giữa đêm khuya, để rồi luyến tiếc thở dài: “Ờ há, đêm nay Chelsea… đâu có đá”. Với các True Blue khắp Việt Nam, tụ tập vào những dịp cuối tuần, khi thì bia bọt, khi thì cà phê offline xem Chelsea, đã là một thú vui. Còn thức khuya giữa tuần, ở nhà trông ngóng Chelsea, đó vốn đã là một thói quen… khó bỏ!

2- 553 ngày là quãng thời gian quá lâu, và là một chặng đường dài, rất dài, tuôn thẳng về phía trước. Có những người, có khi chẳng còn nhớ ra, đâu là điểm khởi đầu, để có thể đếm được đoạn kết thúc. Nhưng rồi, cũng đã có kết thúc, để bắt đầu một sự khởi đầu.

Rạng sáng nay, ngay tại nơi này, mảnh đất Champions League gai góc và danh giá, các anh đã quay trở lại. Sáng sớm hôm nay, ngày 13-9, các Chiến binh Xanh đã chấm dứt khoảng thời gian “ngoảnh mặt làm ngơ” để quay trở lại với cuộc chơi, để hét vang rằng: “Có một Nhà Vua đang quay trở lại”.

Ở đó, không còn có những cú đánh đầu của Morata nữa. Ở đó, không có những pha bóng xuất thần của Marcus Alonso. Ở đó, có cú cứa lòng của Pedro, có pha tạt bóng thần sầu của Zappacosta, pha đánh đầu của Azpilicueta, ở đó, Bakayoko đã nổ súng, và Batshuayi cũng chấm dứt vận đen xui xẻo đeo đuổi bấy lâu, khi lập cú đúp đầu tiên trong mùa giải năm nay. Ở đó, Chelsea đã quay trở lại cuộc chơi, để chứng tỏ: “Này Champions League! Tuy chúng ta cách biệt 553 ngày, nhưng thói quen chiến thắng, thói quen ghi bàn của chúng tôi, chúng tôi chưa bao giờ buông bỏ!”.

553 ngày, chờ Chelsea nơi này… ảnh 2 Hai bạn nữ thường xuyên thức khuya giữa tuần vì Chelsea.
553 ngày sẽ là rất dài. Nhưng 553 ngày cũng sẽ là rất ngắn, nếu bất kỳ True Blue nào, vẫn giữ thói quen bừng tỉnh vào đêm giữa tuần, quyết không chịu thay đổi thói quen, để giữ vững niềm tin: “Một ngày nào đó, The Blues sẽ còn quay trở lại nơi này“. Để cuối cùng, chúng ta cũng chờ được ngày hôm nay...

Tin cùng chuyên mục