5.000 USD/tháng cho Lê Tú Chinh tập huấn tại Mỹ

Vừa kết thúc giải điền kinh vô địch quốc gia, Liên đoàn điền kinh TPHCM có buổi gặp mặt giao lưu về việc nâng cao và phát triển nguồn nhân lực môn điền kinh TPHCM trong năm 2017 tại sân Thống nhất. Mục tiêu 2018 đạt kết quả cao nhất tại ASIAD được tổ chức vào tháng 8 năm sau tại Jarkata (Indonesia).

Ông Loren cùng các VĐV tại buổi giao lưu. Ảnh: NHẬT ANH
Ông Loren cùng các VĐV tại buổi giao lưu. Ảnh: NHẬT ANH

Đây là chương trình với khá nhiều bước phức tạp mà Liên đoàn phải cân nhắc kỹ lưỡng như: Tập hợp nguồn nhân lực; tổ chức giám định y sinh học VĐV qua đó có thể kiểm tra sức khoẻ, các bệnh tật tiềm tàng, đồng thời qua các máy y sinh sẽ tìm ra được các tố chất đặc biệt nổi trội để đào tạo chuyên sâu hơn.

Đặc biệt là phải cử các đoàn lãnh đạo tới các trung tâm đã từng gửi các VĐV của mình tập huấn để đánh giá được địa điểm nào là tốt nhất để tập huấn cho các VĐV trong thời gian tiếp theo. Kiểm tra giám sát VĐV hàng năm qua các chu kỳ tập luyện. Nếu VĐV không đảm bảo được thì sẽ có kế hoạch thay thế VĐV đó sang chương trình đào tạo khác. Cuối cùng là Kinh phí về dinh dưỡng, chuyên gia, học văn hoá.

Đáng chú ý là trong chương trình đó, VĐV Tú Chinh cùng 3 cái tên khác là Trần Huệ Hoa (nhảy ba bước), Đăng Khoa ( cự ly 200m và 400m) và VĐV trẻ chạy 100m Hà Thị Thu sẽ được sang Mỹ tập huấn tại Học viện IMG (bang Forida). Trong buổi gặp mặt giao lưu, ông Loren - Giám đốc kỹ thuật điền kinh của học viện IMG tự tin cho biết:Tôi rất ấn tượng với giải điền kinh quốc gia Việt Nam. Các VĐV ở đây thể hiện khá xuất sắc. Tôi rất ngạc nhiên về thành tích rất đáng nể của VĐV Lê Tú Chinh. Chỉ cần chỉnh sửa vài lỗi nhỏ, Tú Chinh sẽ có được thành tích tốt tại Asiad vào năm 2018 được tổ chức tại Indonesia.

Ngoài ông cũng chia sẻ thêm rằng đã biết về thành tích rất tốt của các VĐV điền kinh TPHCM đóng góp cho đoàn thể thao Việt Nam trong kỳ SEA Games 29 vừa qua tại Malaysia. Và tôi rất vinh dự khi được có dịp làm việc với họ trong thời gian sắp tới. Tôi tin rằng với khả năng của mình, họ hoàn toàn có thể đạt được những thành tích cao hơn tại những giải đấu tầm cỡ châu Á và quốc tế. IMG là đối tác của Liên đoàn điền kinh TPHCM từ năm 2014 đến nay.

Dự kiến, chi phí học và tập huấn tại Học viện IMG của Lê Tú Chinh vào khoảng 5.000 USD/tháng.

Tin cùng chuyên mục