5 tân binh sáng giá

Đợt chuyển nhượng mùa hè 2016 đầy bận rộn ở Đức đã kết thúc nên đây chính là lúc thích hợp nhất để chọn ra 5 bản hợp đồng mới sáng giá nhất.

Đợt chuyển nhượng mùa hè 2016 đầy bận rộn ở Đức đã kết thúc nên đây chính là lúc thích hợp nhất để chọn ra 5 bản hợp đồng mới sáng giá nhất.

Tất cả các CLB hàng đầu của Đức đều đã nhanh chóng đảm bảo cho đội hình của họ những bản hợp đồng quan trọng với mục tiêu săn tìm vinh quang trong mùa bóng 2016-2017. Trong số đó, có 5 bản hợp đồng mới được xem là ấn tượng nhất.

HUMMELS từ Dortmund đến Bayern

Là một trong những cuộc chuyển nhượng gây tranh cãi nhất trong mùa hè, Bayern đã đưa cựu cầu thủ trẻ Mats Hummels của họ trở lại xứ Bavaria với mức phí 38 triệu EUR. Tuyển thủ Đức là bản hợp đồng không thể tin được cho Bayern bởi anh là một trung vệ tài năng và đã được rèn luyện qua thử thách. Cầu thủ 27 tuổi sẽ là nhân vật chủ chốt trong hành trình tìm kiếm chiếc cúp Champions League, nhưng Bayern sẽ cảm thấy “khó thở” vì họ đã chi tiêu quá mạnh tay cho một cầu thủ trong năm cuối của hợp đồng.

Mats Hummels, 1 trong 5 bản hợp đồng sáng giá ở Bundesliga trong mùa hè này.

GOETZE từ Bayern đến Dortmund

Sau 3 năm không thành công tại Bayern, cuối cùng Mario Goetze đã trở về nhà với Dortmund, nhưng chỉ như một cái bóng so với quá khứ của mình. Trong khi Dortmund chi ra ít hơn nhiều (26 triệu EUR) so với cái giá mà họ đã bán anh, không có gì đảm bảo là Goetze sẽ tìm lại được phong độ vốn có. Tuy nhiên, nếu HLV Thomas Tuchel có thể khôi phục lại phong độ cho cầu thủ 24 tuổi từng được xưng tụng là “Messi của Đức”, bản hợp đồng này có thể là món hời lớn nhất của mùa giải.

VOLLAND từ Hoffenhein đến Leverkusen

Cuộc chuyển nhượng của Kevin Volland không gây nhiều ồn ào, nhưng tiền đạo trẻ người Đức này là một trong những bản hợp đồng quan trọng nhất ở Bundesliga, với khoản phí 18 triệu EUR. Volland là một trong những cầu thủ được săn đón nhiều nhất ở giải đấu hàng đầu của Đức sau khi tiến bộ vượt bậc, có thể chơi ở hầu hết các vị trí trên hàng công và rất có tiềm năng. Với Javier Hernandez, Hakan Calhanoglu và bây giờ là Volland, Leverkusen đang sở hữu một lực lượng tấn công đầy ấn tượng, có thể báo hiệu một sự thách thức cho ngôi vô địch ở mùa này.

DEMBELE từ Rennes đến Dortmund

Đối với một tài năng mới 19 tuổi, 15 triệu EUR dường như là quá đắt, nhưng Dortmund đã phải làm bất cứ điều gì để đảm bảo sự phục vụ của cầu thủ chạy cánh người Pháp. Có thông tin cho rằng một số CLB đã quan tâm đến Ousmane Dembele nhưng chính chàng trai này tiết lộ rằng Dortmund đã liên lạc với anh trong hơn 1 năm, và yếu tố đó đã thuyết phục anh. Với Dembele, Dortmund đang sở hữu một cầu thủ trẻ rất có tiềm năng để trở thành một cầu thủ tấn công đẳng cấp thế giới.

RENATO SANCHES từ Benfica tới Bayern

Bayern cũng có được một tài năng 19 tuổi trong nhà vô địch châu Âu Renato Sanches, với giá 35 triệu EUR. Đội bóng xứ Bavaria đã tiếp cận một cách nhanh chóng để buộc anh ký vào bản hợp đồng dài hạn trước khi EURO 2016 khởi tranh và sau đó được tôn vinh là cầu thủ trẻ gây ấn tượng nhất ở EURO qua những màn trình diễn đáng kinh ngạc. Sanches không chỉ có phong cách chơi chín chắn mà anh còn đưa ra một câu trả lời dài hạn cho vấn đề lão hóa của Arjen Robben và Franck Ribery, điều mà Bayern rất cần.

Ngân Vân

Tin cùng chuyên mục