5 đối tác bán hàng Lazada Việt Nam thăm trụ sở Alibaba

5 nhà bán hàng xuất sắc nhất trên Lazada Việt Nam năm 2016 có chuyến thăm trụ sở Tập đoàn Alibaba tại Hàng Châu, Trung Quốc, từ ngày 23-2 đến 25-2.

Đây cũng là dịp để các nhà bán hàng ở Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Trung Quốc gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm. Họ là các nhà bán hàng đạt kết quả kinh doanh ấn tượng cùng Lazada trong chiến dịch “Cách mạng mua sắm 2016”. Không chỉ thành công với doanh số tăng trưởng ấn tượng trong suốt 1 tháng diễn ra “Cách mạng mua sắm 2016”, các nhà bán hàng này còn làm hài lòng khách hàng bởi việc xử lý đơn hàng nhanh chóng, hiệu suất cao đồng thời giữ tỷ lệ đổi trả hàng và hủy đơn hàng cực thấp. Thuộc chương trình vinh danh các nhà bán hàng xuất sắc nhất năm 2016 đồng hành  Lazada Việt Nam, buổi hội thảo giữa các nhà bán hàng kết hợp chương trình tham quan trụ sở chính của Tập đoàn Alibaba tại Hàng Châu, Trung Quốc. 5 nhà bán hàng của Lazada Việt Nam cùng 27 nhà bán hàng của Lazada các nước dự kiến trao đổi với các nhân vật cấp cao của Alibaba như Jing Jie, Phó Chủ tịch Phát triển Đối tác chiến lược và của Lazada như Aimone Ripa di Meana, Giám đốc phụ trách Sàn giao dịch (Marketplace). Trong buổi gặp này, các chủ đề về sự phát triển của kinh doanh thương mại điện tử và những kinh nghiệm vận hành tốt nhất khi bán hàng qua mạng sẽ được chia sẻ. Đoàn tham quan còn có cơ hội giao lưu trực tiếp với Semir- nhà bán hàng rất thành công trên Tmall với nền tảng bán hàng B2C thuộc.

Văn phòng làm việc ở Alibaba.

Trọng điểm của chuyến đi thăm lần này là việc tham quan Đại học Taobao, nơi đào tạo nhà bán hàng trên Taobao và những nhà bán hàng xuất sắc sẽ tiếp tục được đào tạo thành những đào tạo viên để tiếp tục hướng dẫn các nhà bán hàng mới tham gia thương mại điện tử. Đại học Taobao cũng thường xuyên có các khóa đào tạo được tổ chức với sự hướng dẫn của các chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử. Trong chuyến tham quan Đại học Taobao lần này, các nhà bán hàng xuất sắc của Lazada có cơ hội tham dự 2 khóa huấn luyện về “Việc lên kế hoạch và vận hành nguồn hàng cho các ngày bán hàng lớn trong năm đạt hiệu quả cao nhất” và “Cách quản lý khách hàng trực tuyến” dưới sự hướng dẫn của các nhà đào tạo từ Đại học Taobao.

Ông Aimone Ripa di Meana, Giám đốc phụ trách Sàn giao dịch của Lazada Group, cho biết: Lazada không chỉ được biết đến rộng rãi là trang bán hàng qua mạng số 1 Đông Nam Á, mà còn là một trong những sàn giao dịch thương mại điện tử lớn nhất khu vực. Với khoảng 55.000 đối tác bán hàng địa phương và quốc tế hiện tham gia sàn giao dịch của Lazada, chúng tôi đang giúp họ đạt được thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử. Lazada rất coi trọng các nhà bán hàng và sẽ luôn xây dựng, cung cấp những công cụ và hỗ trợ tốt nhất giúp họ thành công. Từ khi bắt đầu lên kế hoạch chuyến tham quan làm việc tại Hàng Châu dành cho các đối tác bán hàng, chúng tôi đã xây dựng các chương trình để đảm bảo họ có thể được nghe, học hỏi kinh nghiệm và bài học thực tế được chia sẻ từ những nhà bán hàng thành công khi hợp tác Lazada và qua đó họ có thể mở rộng việc kinh doanh trong tương lai. Sau chuyến đi này, chúng tôi cũng có kế hoạch tổ chức được ngày càng nhiều đợt tham quan học hỏi dành cho các nhà bán hàng và đây cũng là một trong những chiến lược trong việc mở rộng sang hình thức sàn giao dịch điện tử.

Cô Vưu Lệ Quyên, Phó Tổng Giám đốc Biti’s, một trong những nhà bán hàng của Lazada Việt Nam, tham dự chuyến tham quan Alibaba tại Hàng Châu, đã chia sẻ: Biti’s là một nhãn hiệu giày dép nổi tiếng tại Việt Nam với 35 năm kinh nghiệm kinh doanh cùng bao thăng trầm và thách thức. Đầu năm 2016, cùng với chiến lược tập trung phát triển kênh bán hàng online, Biti’s mở gian hàng tại Lazada. Tháng 9-2016, Biti’s và Lazada ký kết trở thành Đối tác chiến lược, cùng nhau hợp tác thực hiện các chiến dịch khuyến mãi, chiến dịch tiếp thị để cùng đạt các mục tiêu bán hàng của đôi bên. Mối quan hệ mới đã giúp doanh số bán hàng của Biti’s tăng cao kỷ lục. Là doanh nghiệp kinh doanh hàng thời trang chủ yếu thông qua các cửa hàng offline, việc được Lazada cung cấp bộ công cụ và giải pháp tích hợp đã giúp chúng tôi rất nhiều trong việc bán hàng qua mạng- online. Lazada đã xây dựng một trung tâm hỗ trợ bán hàng để hướng dẫn các nhà bán hàng về kiến thức và hiểu biết tổng quan khi tham gia bán hàng trên Lazada. Đó cũng là một nền tảng di động giúp các nhà bán hàng quản lý và vận hành các hoạt động kinh doanh của họ mọi lúc, mọi nơi. Hơn thế nữa, các đối tác bán hàng sẽ nhận được báo cáo kinh doanh đầy đủ và chi tiết hàng tuần của họ trên Lazada để qua đó có kế hoạch tăng doanh số phù hợp và tức thời.

PHÚ QUỐC

Các tin, bài viết khác