5 cầu thủ Ligue 1 có thể sang Premier League vào tháng Giêng tới

Ligue 1 là giải VĐQG cung cấp nhiều cầu thủ cho Premier League. Cụ thể hơn là ngoại trừ Burnley thì 19 CLB còn lại ở Premier League mùa này đều có ít nhất 1 cầu thủ Ligue 1 trong đội. Tháng Giêng cũng là mùa mua sắm sôi động của Premier League nhắm vào Ligue 1. Dưới đây là 5 ngôi sao có thể từ Pháp chuyển sang xứ sở sương mù thi đấu từ đầu năm 2019 tới.
Benjamin Heinrichs (Monaco)
Benjamin Heinrichs (Monaco)

Benjamin Heinrichs

Hậu vệ người Đức chỉ vừa mới gia nhập Monaco mùa hè vừa qua, Monaco đang rất sa sút ở Ligue 1 nhưng hậu vệ này vẫn nổi bật. HLV Maurizio Sarri đang nhắm kéo anh về Chelsea vào tháng Giêng tới bởi phù hợp với lối chơi tấn công biên bởi có tốc độ tốt hơn nhiều so với Azpilicueta và Alonso.

Malang Sarr 

Manchester United đã để thủng lưới 21 bàn, bằng với đội đứng hạng 17 ở Premier League nên HLV Jose Mourinho có lý khi cần tăng cường 1 trung vệ. Ba mục tiêu Toby Aldeweireld, Harry Maguire, Jerome Boateng đều khó thành nên ông Mourinho nhắm tới Sarr của Nice. Hậu vệ chỉ mới 19 tuổi song đã có kinh nghiệm chơi 3 mùa ở Ligue 1 trong màu áo Nice cho thấy là một tài năng thực sự. Trong chừng ấy mùa giải chơi cho Nice, Sarr chỉ mới 5 lần nhận thẻ vàng. Sarr là sự bổ sung cần thiết để Mourinho ổn định lại hàng thủ vốn tốt thứ nhì ở mùa giải trước.

5 cầu thủ Ligue 1 có thể sang Premier League vào tháng Giêng tới ảnh 1 Malang Sarr nhiều khả năng sang Man United.
Nicolas Pepe

Tiền đạo Bờ Biển Ngà là một trong những nhân tố chính giúp Lille đứng ở vị trí nhì BXH Ligue 1. Pepe tỏa sáng trong sơ đồ 4-3-3 của HLV Galtier, trong đó anh dạt ra cánh phải thay vì chơi trung phong như mùa giải trước. Pepe đã có 8 bàn thắng và 7 pha kiến tạo sau 13 trận ở Ligue 1 mùa này. Arsenal đang cần một cầu thủ chạy cánh để HLV Unai Emery tăng cường sức tấn công và tiền đạo 23 tuổi này là sự lựa chọn tuyệt vời.

5 cầu thủ Ligue 1 có thể sang Premier League vào tháng Giêng tới ảnh 2 Tiền đạo Lille có thể sẽ sàng Arsenal;
Tanguy Ndombele

Fernandinho vẫn chơi ổn định trong màu áo Manchester City nhưng HLV Pep Guardiola đã nhìn thấy tiền vệ Brazil có dấu hiệu xuống sức khi phải chơi liên tục với cường độ cao ở tuổi 33. Ông Guardiola nhắm tới tiền vệ Lyon là NDombele như một sự thay thế xứng đáng. Ndombele chưa thể lấn chỗ của Fernandinho nhưng sẽ được xoay tua với đàn anh Brazil ở vị trí tiền vệ trụ. Ndombele mạnh ở khâu thu hồi bóng, chuyền bóng chính xác và cũng ấn tượng với 4 pha kiến tạo từ đầu mùa tới nay.

5 cầu thủ Ligue 1 có thể sang Premier League vào tháng Giêng tới ảnh 3 Tanguy Ndombele của Lyon
Memphis Depay

Sau hai năm rời Manchester United vì không được HLV Mourinho sử dụng, Memphis Depay có thể sẽ trở lại Premier League. Tiền đạo Hà Lan đang được Tottenham thăm hỏi. Depay chơi hay trong vai trò trung phong ở Lyon lẫn tuyển Hà Lan nhưng HLV Mauricio Pochettino vẫn nhìn thấy cựu cầu thủ Manchester United chơi dạt ra cánh bên cạnh Harry Kane. Depay được nhận định là ghi bàn tốt hơn Lucas Moura và kỹ thuật hơn Heung Min Son.

5 cầu thủ Ligue 1 có thể sang Premier League vào tháng Giêng tới ảnh 4 Memphis Depay  có thể trở lại Anh để chơi cho Tottenham

Tin cùng chuyên mục