“4,5 triệu người sẽ đối đầu với Pháp trên sân”

Trước trận chung kết World Cup 2018 với Pháp, tiền vệ Ivan Rakitic thừa nhận Croatia không chỉ thi đấu với 11 cầu thủ trên sân, mà còn cả dân tộc.

Người hâm mộ Croatia sẵn sàng trước đại chiến với Pháp. Ảnh: Getty Images
Người hâm mộ Croatia sẵn sàng trước đại chiến với Pháp. Ảnh: Getty Images

Nếu như trước trận chung kết, người Pháp vẫn chưa cho thấy gì nhiều về việc đội tuyển của họ đứng trước cơ hội vô địch World Cup, đối với Croaitia trái ngược hoàn toàn. Cụ thể, ngoài việc nữ Tổng thống Kolinda Grabar Kitarovic đến sân cổ vũ các cầu thủ. Hôm thứ sáu vừa qua, các quan chức của Croatia đi làm với trang phục là màu áo đội tuyển. Trong khi đó, không khí ở đất nước Croatia trở nên sôi sục với việc nền bóng đá nước nhà đứng trước cơ hội viết nên lịch sử.

Vì lẽ đó, tất nhiên với các cầu thủ Croatia, họ càng ý thức và quyết tâm hơn cho trận chung kết. Sau khi tuyên bố hùng hồn dù ra sân với một chân cũng quyết đá với Pháp, Rakitic cho biết bản thân và đồng đội không hề đơn độc ở trận đấu tới, bởi có tới 4,5 triệu người dân Croaita sát cánh trong hành trình làm nên lịch sử: “Đó không chỉ là một trận đấu lịch sử cho chúng tôi, mà còn cho cả người dân Croatia. Sẽ có đến 4,5 triệu người trên sân và cùng chiến đấu. Chúng tôi sẽ đi cùng nhau, truyền năng lượng cho nhau, vì chúng tôi biết đây là trận đấu lớn nhất của cuộc đời. Chúng tôi muốn rời sân trong tư thế cao đầu. Và chỉ cần một chút may mắn để làm được điều đó.”

Trong khi đó, khi được hỏi về vấn đề thể lực khi phải chơi 3 trận liên tiếp trước khi đặt chân vào chung kết với thời lượng 120 phút, Rakitic cho biết: “Sẽ tràn trề năng lượng và năng lượng, các bạn đừng lo về điều đó.”

Tin cùng chuyên mục