4 năm nữa Hoàng Nam sẽ dự Grand Slam

Trao đổi với SGGP Thể thao vào hôm qua 13-7, Giám đốc Công ty Cổ phần Kinh doanh & Thể thao Bình Dương, ông Lê Việt Cường (đơn vị chủ quản của tay vợt Lý Hoàng Nam) cho biết đã lên kế hoạch trong vòng 4 năm tới định hướng cho tay vợt số 1 Việt Nam có thể bước vào sân chơi Grand Slam.

Trao đổi với SGGP Thể thao vào hôm qua 13-7, Giám đốc Công ty Cổ phần Kinh doanh & Thể thao Bình Dương, ông Lê Việt Cường (đơn vị chủ quản của tay vợt Lý Hoàng Nam) cho biết đã lên kế hoạch trong vòng 4 năm tới định hướng cho tay vợt số 1 Việt Nam có thể bước vào sân chơi Grand Slam.

HLV Christian Brydniak và học trò Hoàng Nam tại đêm Gala nhận giải. Ảnh: T.L


Theo ông Cường, không phải Lý Hoàng Nam vừa vô địch đôi nam giải trẻ Wimbledon 2015 mà công ty mới định hướng cho tay vợt này nhắm đến đấu trường Grand Slam lớn, mà kế hoạch này đã có từ lâu. Tùy theo độ tuổi mà có những mục tiêu nhất định. Trước đây, Becamex Bình Dương định hướng cho Hoàng Nam thi đấu giải trẻ làm sao lọt vào tốp 10 ITF và tham dự đủ 4 Grand Slam trẻ. Nay, kế hoạch này gần như được Hoàng Nam thực hiện được.

“Việc Hoàng Nam mang về những thành công cho làng quần vợt Việt Nam, chúng tôi cảm thấy vui mừng và hài lòng với sự đầu tư cho quần vợt trong thời gian qua. Những gì mà những nhà quản lý quần vợt Becamex Bình Dương đang định hướng cho Nam đều được thực hiện theo đúng lộ trình dù có một chút may mắn. Hết năm nay, Hoàng Nam sẽ kết thúc sân chơi trẻ ITF để chuyển sang thi đấu nhà nghề ATP. Một sân chơi đẳng cấp của làng quần vợt chuyên nghiệp thế giới. Mục tiêu tiếp theo làm sao giúp đỡ Hoàng Nam tiếp tục phát triển con đường quần vợt để giành suất dự các giải Grand Slam. Đây là một bước đi dài và cực kỳ khó khăn. Bởi muốn dự giải Grand Slam, Hoàng Nam phải lọt vào tốp 100 thế giới. Mục tiêu ban đầu vào năm sau, Hoàng Nam sẽ được đầu tư cho thi đấu các giải Men’s Futures tích lũy điểm số để lọt vào tốp 800 ATP. Tùy vào sự phát triển của Nam như thế nào, chúng tôi sẽ đưa ra mục tiêu kế tiếp nhưng cố gắng 4 năm để Hoàng Nam hoàn thành giấc mơ tham dự một giải đẳng cấp Grand Slam”, ông Cường nói thêm.

Bên cạnh lo các giải đấu quốc tế cho Hoàng Nam trong thời gian tới, Becamex Bình Dương cũng tính dài hơi hơn chuyện HLV cho anh. Chỉ mới về làm việc tại Bình Dương được 8 tháng, chuyên gia người Thụy Điển Christian Brydniak tỏ ra có chuyên môn tốt. Kể từ khi kết hợp với ông thầy mới này, khả năng chuyên môn và thành tích của Hoàng Nam tiến bộ một cách rõ rệt. Chính vì thế, Becamex Bình Dương vừa gia hạn hợp đồng với ông Brydniak để tiếp tục dẫn dắt Hoàng Nam trong thời gian tới.

Ngoài ra, Bình Dương còn thuê thêm một chuyên gia nước ngoài khác chia sẻ bớt công việc cho ông Brydniak để HLV Thụy Điển có nhiều thời gian hơn cho Hoàng Nam. Ngoài ra, 3 tay vợt trẻ khác Huỳnh Minh Hưng, David Nguyễn, Vũ Artem sẽ được Bình Dương cho đi đánh Men’s Futures cùng với Hoàng Nam vào năm sau. Họ mong muốn khi theo Hoàng Nam, các tay vợt này có động lực phát triển mạnh mẽ hơn, qua đó có thể bổ sung vào đội tuyển quốc gia thi đấu các kỳ SEA Games.

“Nhờ Hoàng Nam vô địch trẻ Grand Slam, các tay vợt trẻ trong những ngày qua tập luyện hăng say hơn. Lý Hoàng Nam đã viết được lên trang sử quần vợt nước nhà, tôi nghĩ các tay vợt trẻ khác của Việt Nam cũng làm được. Chỉ cần các bạn tự tin và cố gắng hết mình, khó khăn và trở ngại nào các bạn cũng vượt qua”, ông Lê Việt Cường khẳng định.

Quang Trực

Tin cùng chuyên mục