4 gương mặt mà HLV Park Hang Seo không thể bỏ qua

Chỉ còn khoảng hơn 2 tháng nữa, Olympic Việt Nam sẽ bước vào tranh tài tại Á vận hội lần thứ 18 trên đất Indonesia. Ngoài nòng cốt là những người hùng từng giành ngôi á quân tại giải U23 châu Á hồi đầu năm, Olympic Việt Nam chắc chắn sẽ được bổ sung thêm những nhân tố mới đang chơi tốt ở V-League. Sau đây là 4 gương mặt U23 mà HLV Park Hang-seo sẽ khó lòng bỏ qua.

Sự trở lại mạnh của Tiến Linh trên hàng công B.Bình Dương
Sự trở lại mạnh của Tiến Linh trên hàng công B.Bình Dương

1.Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương)

Trở lại sau chấn thương gặp phải trước thềm VCK U23 châu Á 2018, mãi đến vòng đấu thứ 8, Tiến Linh mới được ra sân ở V-League 2018. Tuy nhiên, gần như ngay lập tức, cựu tiền đạo của ĐT U20 Việt Nam đã lên tiếng. 6 pha lập công sau 4 trận đấu, trong đó có cú poker vào lưới Sài Gòn ở vòng đấu thứ 10, Tiến Linh đang tỏa sáng rực rỡ.

Chơi đầu tốt, sút bóng bằng hai chân khá cừ, nhạy bén trước khung thành đối phương, nếu tiếp tục giữ vững phong độ này thì chắc chắn Tiến Linh sẽ lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo. Sự bổ sung chân sút trẻ này chắc chắn sẽ làm dày dạn thêm hàng công cho Olympic Việt Nam vốn đang khá mỏng với chỉ 2 cái tên: Công Phượng và Đức Chinh.

2.Nguyễn Minh Vương (HA.GL)

Kể từ đầu khi V-League 2018 khởi tranh đến nay, Minh Vương dù chỉ là 1 tiền vệ đã ghi được 3 bàn cho HA.GL. Không có tốc độ như Văn Toàn, không có khả năng đi bóng lắt léo như Công Phượng, không sút phạt siêu hạng như Xuân Trường nhưng bù lại Minh Vương chơi rất cần cù, thông minh, năng động với kỹ thuật căn bản tốt.

4 gương mặt mà HLV Park Hang Seo không thể bỏ qua ảnh 1 Minh Vương, cầu thủ có phong độ ổn định nhất ở HA.GL từ đầu mùa. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Ngoài ra, ưu điểm vượt trội của Minh Vương là có khả năng chọn vị trí tốt, luôn biết cách xuất hiện ở những điểm nóng để ghi những bàn thắng quyết định. Sự trở lại của Minh Vương sẽ giúp HLV Park Hang-seo có thêm những phương án tấn công mới, bên cạnh những phương án đã bị “lộ bài” ở giải đấu châu lục.

3.Trần Văn Kiên (Hà Nội)

Sở hữu một đội hình gồm toàn sao nhưng vị trí hậu vệ cánh phải của CLB Hà Nội ở mùa giải năm nay luôn được gắn chặt với cái tên Trần Văn Kiên. Đá chính cả 8 trận kể từ đầu giải, cầu thủ sinh năm 1996 này đang chứng tỏ sự trưởng thành nhanh chóng của mình. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự (giúp Hà Nội trở thành đội bóng để lọt lưới ít nhất qua 10 vòng đấu với chỉ 7 bàn), Văn Kiên còn rất tích cực lên tham gia tấn công.

Không ít bàn thắng của đội bóng Thủ đô ở V-League năm nay được bắt nguồn từ những đường chuyền nguy hiểm của Văn Kiên từ cánh phải. Sự chắc chắn và ổn định của Văn Kiên sẽ giúp HLV người Hàn Quốc có thêm sự lựa chọn cho vị trí này.

4.Nguyễn Thanh Thảo (Bình Dương)

Cầu thủ gốc An Giang này hiện đang là sự lựa chọn hàng đầu ở hành lang cánh trái của HLV Trần Minh Chiến ở mùa giải năm nay. Tùy thuộc vào từng đối thủ mà Thanh Thảo được bố trí chơi ở vị trí hậu vệ trái hoặc tiền vệ trái. Dù chơi ở vị trí nào, Thanh Thảo cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

4 gương mặt mà HLV Park Hang Seo không thể bỏ qua ảnh 2 Thanh Thảo (3, B.BD). Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Năng nổ, nhiệt tình, xông xáo, không chiến tốt (nhờ chiều cao 1m78), chắc chắn trong phòng ngự và hiệu quả trong tấn công (ghi được 2 bàn vào lưới Thanh Hóa và Hải Phòng), Thanh Thảo được coi là một trong những phát hiện thú vị trong quá trình trẻ hóa lực lượng ở đội bóng đất Thủ ở V-League 2018. Rất có thể Thanh Thảo sẽ trở thành “nhân tố bí ẩn” của Olympic Việt Nam tại ASIAD sắp tới.

Tin cùng chuyên mục