Wimbledon 2017

37 tuổi, Venus vẫn vào vòng 4

Bằng chiến thắng có điểm số 7-6 (7-3), 6-4 trước tay vợt tuổi teen Naomi Osaka (Nhật Bản, 19 tuổi), Venus Williams đã trở thành tay vợt lớn tuổi nhất lọt đến vòng 4 giải đơn nữ Wimbledon kể từ thời của "lão bà" Martina Navratilova hồi năm 1994 (nghĩa là, kể từ hồi... 23 năm về trước). 
Tay vợt 37 tuổi người Mỹ không hề cho thấy biểu hiện của tuổi tác khi xuất sắc đánh bại đối thủ thua cô đến 18 tuổi, qua đó, "dàn xếp"  một cuộc gặp gỡ khác với một tay vợt 19 tuổi, đó là Anna Konjuh (Croatia).
Khi Venus hiện diện lần đầu tiên ở đấu trường Wimbledon hồi năm 1997, cả Osaka lẫn Konjuh mới chỉ ra đời được... vài tháng. Osaka từng kể lại, trong quá trình trưởng thành của cô, cô được truyền cảm hứng rất nhiều từ Venus và em gái của Venus là Serena Williams.
Osaka thán phục chị em nhà Williams rất nhiều. Có lẽ, đó cũng là lý do, khi cô để thua Venus trong loạt đánh tie-break ván đầu tiên (Osaka đã dẫn trước 3-0, nhưng để thua liền 3 điểm và thất thủ với điểm số chung cuộc là 3-7) cô không cảm thấy quá buồn.
Osaka cho biết: "Tôi thật sự có cảm giác giống như là, sẽ là tốt hơn nếu cô ấy đánh bại tôi. Bởi vì khi đó, tôi có thể học hỏi thêm nhiều điều từ cô ấy và đó mới là những thứ mới mẻ hơn mà tôi muốn tìm kiếm. Với tôi, khi bước ra sân tập hay bước vào một trận đấu như thế này, có nhiều hơn một mục tiêu".
Venus đang chơi kỳ giải Wimbledon thứ 20 trong sự nghiệp của mình. Wimbledon, đã và vẫn sẽ luôn là "miền đất phước lành" của cô, là nơi chứng kiến cô 5 lần đăng quang ngôi vô địch (trong các năm 2000, 2001, 2005, 2007 và 2008).
Cũng tại nơi này, Venus "già nua" đang sở hữu một thành tích chống lại các tay vợt tuổi teen cực kỳ ấn tượng - cô đã giành được 16 trận thắng, và chỉ để thua 2 lần trước những tay vợt tuổi teen. Lần cuối cùng cô thất bại trước một tay vợt tuổi teen, đó đã là chuyện xảy ra từ Wimbledon 2004. Tuổi tác, với Venus, không thành vấn đề!
37 tuổi, Venus vẫn vào vòng 4 ảnh 1 Venus Williams đang rất hứng khởi ở Wimbledon 2017
"Tôi phải bước qua điều đó. Tôi tưởng tượng là, câu chuyện về tuổi tác vẫn sẽ tiếp diễn. Và tất cả những gì tôi có thể làm là cố gắng hết sức của mình. Tôi không hề nghĩ đến cách biệt tuổi tác khi bước vào trận đấu này. Thật thú vị, đó là điều chắc chắn. Khi bước ra sân đấu, tôi nghĩ rằng, cả tôi, cả Osaka, cũng không hề nghĩ về chuyện tuổi tác này. Khi đó, bạn chỉ nghĩ về một điều duy nhất: "Làm sao để giành được chiến thắng", Venus tâm sự.
Venus đang có một tâm trạng cực kỳ thoải mái dù đang bị kiện ra Tòa vì dính đến một vụ tai nạn xe hơi gây chết người mới đây. Tuy nhiên, theo cảnh sát khu Palm Beach Garden, video trích xuất từ camera ở hiện trường vụ tai nạn cho thấy Venus đã lái xe vào giao lộ một cách hợp lệ trước khi phải dừng lại vì bị một chiếc xe khác chạy cắt ngang, dẫn đến việc chiếc xe của vợ chồng nhà Barson đụng mạnh vào phần hông xe của cô, khiến cho ông Barson bị thương nặng rồi qua đời trong bệnh viện sau đó 2 tuần.

Tin cùng chuyên mục