300 triệu đồng cho bài hát hay nhất cổ động bóng đá Việt Nam

Sáng 14-11, tại TPHCM, chương trình “Hành trình hát vì đội tuyển” (Cuộc thi sáng tác bài hát và MV cổ động bóng đá Việt Nam) chính thức phát động. 

Các cổ động viên Việt Nam luôn đồng hành cùng đội tuyển
Các cổ động viên Việt Nam luôn đồng hành cùng đội tuyển

Cuộc thi được tổ chức với hy vọng tìm bài hát, động tác cổ vũ truyền thống để cổ động viên (CĐV) Việt Nam tiếp thêm “lửa” cho các tuyển thủ bóng đá ở các giải đấu quốc tế, gần nhất là tại AFF Cup 2018 và sắp tới là ở VCK Asian Cup 2019 (UAE) và SEA Games 2019 ở Philippines.

Theo quy định của BTC, độ dài các bài hát dự thi có thời gian không quá 2 phút (bao gồm lặp lại), với tiêu chí “nhanh, mạnh, ngắn gọn, dễ hiểu nhưng kích hoạt tinh thần, thôi thúc lòng tự hào, tự tôn, niềm kiêu hãnh của cầu thủ với màu cờ sắc áo quốc gia” và phù hợp với số đông cổ động viên.

300 triệu đồng cho bài hát hay nhất cổ động bóng đá Việt Nam ảnh 1 CĐV Việt Nam trên sân Chao Anouvong mới đây

Tương tự là đối với các clip MV cổ động, độ dài cũng chỉ từ 10 – 60 giây, người tham gia vẫn có thể dùng smartphone hoặc bất kỳ phương tiện ghi hình đủ tiêu chuẩn hình ảnh ghi tác phẩm sáng tác gửi đến BTC, gồm các động tác cổ động, đồng diễn dễ nhớ, dễ tập, dễ biểu diễn tập thể; bên cạnh đó có thể sử dụng đạo cụ để thêm phần sinh động.

Chương trình sẽ kéo dài trong 1 năm, từ ngày 14-11-2018 đến 14-11-2019 và trong suốt thời gian này, mỗi tháng BTC sẽ livestream không chỉ để công bố các bài hát, MV hay nhất trong tháng mà còn cập nhật những thông tin mới nhất cho người hâm mộ.

300 triệu đồng cho bài hát hay nhất cổ động bóng đá Việt Nam ảnh 2
Chương trình có 40 giải thưởng hấp dẫn dành cho người tham dự cả 2 mảng sáng tác bài hát lẫn MV cổ động với tổng giải thưởng là 1,17 tỉ đồng. Cụ thể: 20 giải thưởng có tổng số tiền 800 triệu đồng cho 20 bài hát hay nhất, với giải nhất là 300 triệu đồng; 20 giải thưởng MV cổ động hấp dẫn nhất tổng số tiền 370 triệu đồng, với giải nhất 100 triệu đồng.
Chương trình “Hành trình hát vì đội tuyển” do Báo Người Lao Động tổ chức.

Tin cùng chuyên mục