3 tuần điên loạn?

Sau thương vụ Lacazette của Arsenal và cuộc đào thoát khỏi Real của James Rodriguez, Morata và vụ Man. United nẫng tay trên của Chelsea tiền đạo Lukaku, tình hình thị trường dường như im ắng và được bao trùm bằng một sự thận trọng nhất định. 
Nhưng thực sự, không có sự thận trọng nào cả mà tất cả đều chờ đợi một cú kích nổ đủ để khiến xáo trộn tất cả. Và PSG đã tạo ra cú kích nổ ấy, bằng phi vụ Neymar, theo cái cách chưa từng có tiền lệ. Một Barca bị tổn thương lòng tự trọng khi  không thể nào có được Verratti dù chính tuyển thủ Ý rất mong muốn đến Catalonia đã tổn thương nặng nề hơn khi để PSG nghiễm nhiên mua được ngôi sao lớn thứ nhì trong đội hình. Có lẽ, bóng đá thế giới sẽ thay đổi rất nhiều từ đây, khi nhiều cầu thủ sẽ nhận ra rằng sức hút vĩ đại của Barca sẽ suy giảm dần ở thời đại các đại gia mới có thể tạo nên galacticos riêng theo cách của mình. Nhưng đó chỉ là chuyện của tương lai rất xa. Trước mắt, chính cú kích nổ đó có khả năng sẽ biến 3 tuần cuối của kỳ chuyển nhượng mùa Hè này trở nên điên loạn vô cùng.

Sau khi mất Neymar không quá 72 tiếng đồng hồ, tin rò rỉ ra cho thấy Barca sẽ có Coutinho và điều đó đẩy Klopp vào thế bị động vô cùng. Có lẽ, Klopp và cả Liverpool đều không hình dung viễn cảnh Barca mất Neymar vào tay PSG nên khi điều đó xảy ra, họ không lường trước tình huống Coutinho sẽ ra đi. Klopp vốn dựa vào sức mạnh của bộ ba Mane – Firmino – Coutinho và ông chỉ bổ sung Salah để tăng sức mạnh chiều sâu cho hàng công phòng khi một trong 3 cái tên ấy quá tải, nhất là khi Lallana có tiền sử chấn thương khá thường xuyên. Bây giờ, khi mất Coutinho, ai sẽ là người Klopp có thể tin tưởng để thay thế vào vị trí đang còn khuyết ấy đây? Klopp thích mẫu cầu thủ như Oxlade-Chamberlain nhưng mối quan hệ chuyển nhượng không tốt đẹp giữa Liverpool với Arsenal sau lần Liverpool thề không bán cầu thủ cho Arsenal nữa chỉ vì cách Arsenal trả giá cho Suarez quá “kiêu ngạo”. Và giả như mối quan hệ đó có được dàn xếp lại cho tốt đi chăng nữa, để có cầu thủ của Wenger, Liverpool chắc chắn sẽ phải chi rất nhiều tiền, một mức giá đủ để thị trường trở nên điên loạn. 

Trong bối cảnh ấy, trận thua ở Community Shield đã khiến Cahill chấn thương còn Morata thì lại đang tạo ra ngờ vực lớn sau khi đá hỏng quả luân lưu quan trọng. Conte chắc chắn sẽ phải bổ sung lực lượng để tránh khỏi những tai nạn đáng tiếc khi mùa bóng khởi đầu. Về phía Arsenal, Wenger cũng nhận ra ông cần 1 cầu thủ tiền vệ trung tâm tầm cỡ và một cầu thủ tấn công sáng tạo nữa đến mức nào, nhất là khi vụ Sanchez chưa chốt xong. Và để Wenger có thể hoàn tất đội hình mong muốn của mình, chắc chắn ông sẽ phải chịu chi nhiều hơn nữa. Vụ Neymar đã cho ông nhận thấy rằng việc chi hơn 50 triệu bảng cho một cầu thủ giỏi  (vụ Lacazette) không còn là đắt giá nữa, mà là quá bình thường trong bối cảnh thị trường hiện tại.

Song song đó, Mourinho không giấu giếm mong muốn có Gareth Bale, một dạng “Neymar” của Real, người không muốn phải núp bóng ai khác. Có thể thương vụ ấy sẽ khiến Man. United chi khoảng 90 triệu bảng Anh và nó sẽ giúp Real kích nổ được vụ Mbappe mà họ mong đợi từ đầu mùa Hè đến giờ, nhất là khi Real vẫn chưa mua được ai đáng kể (ngoài Theo Hernandez) sau khi để James và Morata ra đi. Không chỉ có vậy, Man. United đang quyết săn Danny Rose của Tottenham, với mức giá cũng vào khoảng 50 triệu bảng. Nếu thương vụ ấy thành công, Tottenham sẽ tha hồ hốt hoảng khi họ chưa hề có 1 bổ sung nào và họ còn có khả năng mất Delle Ali vào tay Liverpool nếu đội bóng vùng Merseyside không mua được Oxlade-Chamberlain để thay thế Coutinho.

Như vậy, các đội bóng đều đã trên bệ phóng. Ba tuần trước mắt chúng ta sẽ là 3 tuần các vụ lớn nổ ra liên tục và có thể Hè 2017 này sẽ là phiên chợ tấp nập, ồn ào nhất trong vòng hơn 20 năm qua, với mức giá nhảy múa điên loạn và đủ khả năng làm những HLV lão làng có tuổi như Wenger phải “shock”.

Tin cùng chuyên mục