Vòng chung kết FIFA U20 World Cup 2017

3 niềm hy vọng của Việt Nam

Hành trang lớn nhất của U20 Việt Nam đến sân chơi U20 World Cup là thể lực. Tuy nhiên, điều ấy chỉ đảm bảo các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn không “hết pin” và yếu tố chuyên môn vẫn là điều quan trọng nhất.
Quang Hải là nhân tố duy nhất có thể tạo nên đột biến trong lối chơi phòng ngự phản công.
Quang Hải là nhân tố duy nhất có thể tạo nên đột biến trong lối chơi phòng ngự phản công.
Hành trang lớn nhất của U20 Việt Nam đến sân chơi U20 World Cup là thể lực. Tuy nhiên, điều ấy chỉ đảm bảo các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn không “hết pin” và yếu tố chuyên môn vẫn là điều quan trọng nhất.
Có một điều xuyên suốt trong triết lý cầm quân của HLV Hoàng Anh Tuấn kể từ lúc lên nắm U19 Việt Nam là cách xây dựng con người theo một trục dọc. Tại VCK U19 châu Á 2016, trục dọc ấy là thủ môn Tiến Dũng – tiền vệ Tiến Dụng – tiền vệ Quang Hải và tiền đạo Hà Đức Chinh.
Với sự vắng mặt của Tiến Dụng vì chấn thương, có thể hiểu canh bạc của HLV Hoàng Anh Tuấn đặt cả vào 3 trụ cột còn lại là thủ môn Tiến Dũng– tiền vệ Quang Hải và tiền đạo Hà Đức Chinh.
Sự trở lại của Tiến Dũng (anh trai Tiến Dụng) trong trận giao hữu với U20 Argentina cùng các pha cứu thua ngoạn mục, đây là điều yên tâm lớn cho HLV Hoàng Anh Tuấn ở vị trí người gác đền. Hơn hết, Tiến Dũng mang đến Hàn Quốc chiếc áo của em trai, một động lực tinh thần để chờ đợi thủ thành Thanh Hóa sẽ chơi trên 100%.
Trong khi đó, Quang Hải được trao chiếc băng đội trưởng, chứng tỏ ông Tuấn đã đặt một niềm tin rất lớn vào cầu thủ này. Bởi Quang Hải là nhân tố duy nhất có thể chờ đợi tạo nên đột biến trong lối chơi phòng ngự phản công, nhờ có kỹ thuật khéo léo và có những cú sút xa hóc hiểm.
Người còn lại là Hà Đức Chinh, cầu thủ đã ghi bàn thắng vào lưới U20 Argentina sau một pha thoát xuống nhanh và dứt điểm quyết đoán. Trong thế trận phòng ngự phản công, U20 Việt Nam cần một chân sút khỏe và càn lướt tốt, đó cũng là những gì mà Hà Đức Chinh đang sở hữu.
3 niềm hy vọng của Việt Nam ảnh 1 Hà Đức Chinh (trái) là mũi nhọn thứ 2 của HLV Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: Minh Hoàng
Tại V-League 2017, Đức Chinh có 4 bàn thắng và 3 pha lập công ở Cúp Quốc gia. Đó là thước đo cho thấy Đức Chinh đang có phong độ rất tốt trong năm 2017. Nếu tiếp tục duy trì được sự tự tin thì chân sút thuộc biên chế Đà Nẵng sẽ niềm hy vọng mang về những bàn thắng cho U20 Việt Nam ở U20 World Cup.
Cần nhắc thêm, HLV Hoàng Anh Tuấn khi lên làm trợ lý U23 Việt Nam đã góp ý cho HLV Hữu Thắng gọi những Đức Chinh, Quang Hải, Tiến Dũng và Tiến Dụng. Điều ấy cho thấy ông thầy người Khánh Hòa xem họ là hạt nhân của U20 Việt Nam và cần tạo điều kiện rèn luyện tốt nhất trước chiến dịch U20 World Cup.
Hôm nay (17-5), nhiều khả năng HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chốt xong danh sách chính thức 21 cầu thủ nộp lên Ban tổ chức U20 World Cup. Thanh Hậu đã chắc chắn lỡ hẹn và Tiến Anh gần như không có cơ hội được thi thố tài năng, nên bản danh sách sẽ được giữ nguyên nếu không có bất ngờ vào phút cuối.

Tin cùng chuyên mục