3 điểm nhấn

Các CĐV của Bayern Munich không vui, nhất là khi HLV Carlo Ancelotti đã thất bại trong cuộc thử nghiệm ở hàng tiền vệ cùng với phong độ tệ hại của Robert Lewandowski và Mats Hummels.
Robert Lewandowski (phải) đã không thể đe dọa được khung thành của AC Milan, dù chỉ một lần.
Robert Lewandowski (phải) đã không thể đe dọa được khung thành của AC Milan, dù chỉ một lần.
Bayern Munich đã thảm bại trước AC Milan (0-4) tại Trung Quốc vào hôm thứ Bảy vừa qua, trong khuôn khổ International Champions Cup. Chắc chắn đó là một kết quả mà các CĐV của họ không hề mong đợi.      

Không vui chút nào

Mặc dù đây chỉ là một trận giao hữu, đặc biệt là rất khó chơi dưới bầu không khí nóng và ẩm ở Trung Quốc, nhưng các CĐV của Bayern sẽ không vui một chút nào trước màn trình diễn tệ hại từ đội bóng của họ trước AC Milan. Chất lượng trong cách chơi của Bayern là khủng khiếp, khả năng chuyền bóng và tạt bóng gần như không tồn tại và hàng công chơi như thể đây là lần đầu tiên họ thi đấu bên cạnh nhau.

Thử nghiệm thất bại 

Đối mặt với đội bóng cũ, HLV Ancelotti đã bố trí cặp tiền vệ trung tâm chưa bao giờ chơi với nhau, gồm Corentin Tolisso và Javi Martinez. Vì vậy, sự kết hợp giữa một tài năng trẻ vừa gia nhập đội bóng với một cầu thủ đã không chơi ở vị trí tiền vệ trong hơn ba năm qua đương nhiên là dẫn đến thảm họa.

AC Milan đã gây sức ép lên Bayern trong suốt trận đấu và bắt nạt họ ở hàng tiền vệ. Martinez đã trải qua một ngày đáng quên khi anh bộc lộ nhiều sai sót trong việc đọc trận đấu và những đường chuyền của anh thường thiếu chính xác. Cặp tiền vệ trung tâm của Bayern cũng không hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự, một điều đáng ngạc nhiên khi Martinez có rất nhiều kinh nghiệm ở vai trò hậu vệ. Milan đã khai thác rất tốt sự yếu kém của cặp tiền vệ này để tấn công vào hệ thống phòng thủ yếu ớt của Bayern. 

Lewandowski và Hummels vẫn đang… nghỉ hè


Ngoài hàng tiền vệ, vấn đề của Bayern còn nổi cộm từ những màn trình diễn tệ hại của Robert Lewandowski và Mats Hummels. Lewandowski tỏ ra không hiệu quả trong việc dẫn dắt hàng công của Bayern, luôn chậm trong mọi tình huống và không thể đe dọa khung thành của Milan dù chỉ một lần. Mặc dù có những cầu thủ như Franck Ribery, Kingsley Coman và Thomas Mueller hỗ trợ cho chân sút người Ba Lan nhưng anh hầu như hoàn toàn không hiện diện trong trận đấu này.

Trong khi đó, Hummels đã tạo ra một cú sốc trong phòng ngự. Anh hoàn toàn không giống với hình ảnh của chính mình. Thay vì phòng thủ một cách êm ả, điềm tĩnh, hàng phòng ngự của Bayern đã phải đối phó với việc chọn sai vị trí từ hậu vệ ngôi sao của họ, khiến mọi chuyện trở nên rối loạn.
 1 
 Trong 14 cú sút mà Bayern Munich tung ra ở trận đấu này chỉ có đúng một lần các chân sút của họ đưa bóng đi đúng hướng khung thành AC Milan.

Tin cùng chuyên mục