2 lần dẫn trước nhưng Nam Định vẫn chỉ rời sân với 1 điểm

Trở về sân nhà sau chuỗi 4 trận liên tiếp chỉ có hòa và thua, Khánh Hòa rất quyết tâm đánh bại đội bóng đang đứng cuối bảng xếp hạng Nam Định trong cuộc tiếp đón đối thủ này ở vòng đấu thứ 10 diễn ra chiều nay.

Nỗi âu lo của "bộ tham mưu" đội Nam Định khi vẫn chưa thoát khỏi vị trí cuối bảng. Ảnh: MINH HOÀNG
Nỗi âu lo của "bộ tham mưu" đội Nam Định khi vẫn chưa thoát khỏi vị trí cuối bảng. Ảnh: MINH HOÀNG

Nhập cuộc đầy tự tin và tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng trong khi chưa tìm được đường vào khung thành đội bóng thành Nam, đội bóng phố biển bất ngờ bị dội một gáo nước lạnh ở phút thứ 15, Nhận quả tạt từ cánh trái, tiền đạo mang băng đội trưởng Nam Định là Henry Shakiel có pha khống chế bóng bằng ngực gọn ghẽ trước khi tung cú sút trái phá tung lưới thủ môn Tuấn Mạnh.

Sau bàn thua, Khánh Hòa bừng tỉnh và đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên những pha lên bóng của đội chủ nhà thiếu sắc sảo nên không tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội khách. Dẫu sao, những nỗ lực của Khánh Hòa cuối cùng cũng được đền đáp ở cuối hiệp 1 khi Quốc Chí thực hiện quả đá phạt trực tiếp hoàn hảo để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Bước sang hiệp 2, thế trận giằng co của hai đội tiếp tục được diễn ra. Khánh Hòa là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng không vượt trội về số cơ hội so với Nam Định. Phút thứ 58, đội khách lại một lần nữa vươn lên dẫn trước khi Sỹ Minh chớp thời cơ thực hiện cú cứa lòng hiểm hóc hạ gục thủ thành Tuấn Mạnh.

Không chấp nhận trắng tay trên sân nhà, HLV Võ Đình Tân thúc giục các học trò dồn lên tấn công trong những phút tiếp theo. Đến phút thứ 78, từ quả tạt bên cánh phải, Toure Youssouf  bật cao đánh đầu chính xác ghi bàn thắng san bằng tỷ số 2-2. Trong những phút còn lại, HLV Nguyễn Văn Sỹ chỉ đạo các cầu thủ Nam Định lùi hẳn về phần sân nhà để bảo toàn tỷ số.

2 lần dẫn trước nhưng Nam Định vẫn chỉ rời sân với 1 điểm ảnh 1 Cửa trụ hạng ngày càng hẹp với Nam Định
Trong khi đó, đội chủ nhà Khánh Hòa dù ép sân nhưng không tận dụng được các cơ hội tạo ra (đáng tiếc nhất là Duy Thanh với tình huống đá ra ngoài còn khó hơn đá vào trong ở phút thứ 80) nên đành chấp nhận chia điểm với đội khách Nam Định.

2 lần dẫn trước nhưng cuối cùng tân binh Nam Định vẫn chỉ rời sân với 1 điểm. Với kết quả này, đội bóng thành Nam tiếp tục đứng cuối bảng xếp hạng với vẻn vẹn 5 điểm sau 10 trận. Đội bóng phố biển có được điểm số thứ 14 ở mùa giải năm nay nhưng đã trải qua 5 trận đấu liên tiếp chưa biết đến hương vị chiến thắng.

Tin cùng chuyên mục