2 kỷ lục của V-League được xác lập sau vòng đấu thứ 7

Chiến thắng 4-1 trước CLB TPHCM ngay trên sân Thống Nhất không chỉ giúp CLB Hà Nội vững vàng ở ngôi đầu bảng Nuti Cafe V-League 2018 với khoảng cách 3 điểm so với đội xếp thứ 2 Than Quảng Ninh mà còn giúp đội bóng Thủ đô xác lập nên 2 kỷ lục mới của V-League.

CLB Hà Nội đang có hàng tiền đạo quá mạnh. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
CLB Hà Nội đang có hàng tiền đạo quá mạnh. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

*Đội bóng có hàng công xuất sắc nhất

Trước khi bước vào mùa giải năm nay, lịch sử giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam ghi nhận kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất sau 7 vòng đấu thuộc về CLB HA.GL.

Ở thời hoàng kim năm 2004, đội bóng phố Núi từng toàn thắng sau 7 vòng đấu đầu tiên của mùa giải và ghi được tổng cộng 18 bàn (thắng Bình Định 4-0, thắng Đồng Tháp 2-0, thắng ĐT.LA 2-1, thắng Nam Định 6-1, thắng Thể Công 1-0, thắng NHĐA.Thép Pomina 2-1 và thắng Bình Dương 1-0). Đó là sự khởi đầu cho mùa giải thăng hoa và đem lại chức vô địch V-League thứ 2 liên tiếp cho đội bóng phố Núi.

Kỷ lục đó tồn tại đã 14 năm mà không một CLB nào phá được. Mãi đến năm nay mới bị phá vỡ bởi các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm.

Dù không lặp lại được thành tích toàn thắng như HA.GL năm 2004 nhưng sau 7 vòng đấu đầu tiên của V-League 2018, đội bóng Thủ đô đã ghi được tới 19 bàn (trung bình 2,71 bàn/trận), hơn HA.GL năm 2004 đúng 1 bàn. Thành tích ấn tượng này giúp CLB Hà Nội trở thành đội bóng có hàng công “khủng” nhất trong lịch sử V-League sau 7 vòng đấu.

*Chân sút khủng nhất

Chưa bao giờ trong sự nghiệp của mình, Oseni lại chơi thăng hoa đến như vậy trong giai đoạn đầu mùa giải và trở thành nỗi khiếp sợ đối với mọi hàng phòng ngự ở V-League 2018.

2 kỷ lục của V-League được xác lập sau vòng đấu thứ 7 ảnh 1 Ngay cả tài năng trẻ Quang Hải cũng phải nhiều trận ngồi trên ghế dự bị. Ảnh: MINH HOÀNG
Với cú đúp vào lưới TPHCM ở vòng đấu thứ 7 vừa qua, Oseni đã nâng tổng số pha lập công cho đội bóng Thủ đô ở mùa giải năm nay lên con số 10, nhiều gấp 2,5 lần so với chân sút xếp thứ hai là Pattiyo (Cần Thơ) với 4 bàn. Như vậy một mình Oseni “nổ súng” đã ngang bằng với thành tích ghi bàn của các đội bóng có hàng công mạnh thứ hai ở V-League 2018 (Than Quảng Ninh, Bình Dương, Sài Gòn) và nhiều hơn tổng số bàn thắng của các đội bóng còn lại ở V-League 2018.

Với 10 bàn thắng ghi được sau 7 trận đầu tiên của mùa giải, Oseni cũng đã vượt qua người đồng đội Hoàng Vũ Samson để trở thành chân sút có sự khởi đầu ấn tượng nhất trong một mùa giải V-League sau 7 vòng đấu (kỷ lục này trước đó thuộc về Hoàng Vũ Samson với thành tích ghi được 8 bàn trong 7 vòng đấu đầu tiên của V-League 2010 trong màu áo TĐCS.Đồng Tháp).

Với phong độ ghi bàn hủy diệt của Oseni cũng như hàng công của CLB Hà Nội như thế này, chắc chắn bất cứ đội bóng nào cũng đều “ngán ngẩm” khi phải đối đầu với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm ở thời điểm hiện tại.

Góc thống kê

66 & 24 Kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải V-League hiện đang thuộc về CLB Hà Nội (ghi được 66 bàn ở mùa giải 2014) và tiền đạo Gaston Merlo (ghi được 24 bàn ở mùa giải 2016)

Tin cùng chuyên mục