2 cộng 2 bằng mấy?”

1. Patricia là một bảo mẫu tại một trường tiểu học, và cô ấy rất nhiệt tình giúp đỡ các em học sinh. Một ngày nọ trong giờ ra chơi, Patricia chú ý một cô bé đang đứng ở một phía của sân chơi, trong khi các học sinh khác đang tham gia chơi đá banh trong sân.

 

Patricia tiến tới và hỏi cô bé có ổn không, thì cô bé trả lời không sao.

 

Không lâu sau đó, Patricia cũng lại chú ý thấy cũng là cô bé đó và cũng đang đứng ở ngay vị trí của sân, Patricia tiến đến gần và hỏi một cách nhẹ nhàng: “ Em có muốn cô làm bạn với em không?”

 

Cô bé trả lời một cách lưỡng lự trong khi vẫn nhìn Patricia một cách nghi ngờ: “ Dạ được !”

 

Patricia lại tiếp tục hỏi: “ Tại sao em lại luôn đứng ở ngay vị trí này một mình?”

 

“ Bởi vì…” Cô bé trả lời với một phản ứng mạnh “ … Em là thủ môn”

 

2. Một nhân viên của công ty bảo hiểm ở Anh nói với một người bạn: “Công ty của tôi sẽ rất vui mừng nếu đội tuyển Anh có thể giành chiến thắng ở mùa giải Euro 2008 sớm.”

 

Người bạn thắc mắc: “ Tại sao lại liên quan đến đội tuyển?”

 

“Dựa theo số liệu tại nạn xe hơi ở Anh trong mùa giải Euro 2004 thì những tài xế ở Anh thường gây ra tai nạn vào những ngày diễn ra giải. Năm 2004, số lượng tai nạn xe hơi ở Anh tăng 14% trong suốt mùa giải và số lượng tại nạn tăng thêm 51% khi đội tuyển Anh đá hụt quả phạt đền trong trận gặp Bồ Đào Nha.”, người bạn làm bảo hiểm trả lời một cách thản nhiên.

 

3. Một huấn luyện viên của đội tuyển một trường trung học đi vào phòng thay đồ trước khi bắt đầu trận đấu, ông ta quan sát chàng câu thủ mà ông ta dự định cho ra sân và hỏi anh ta: “Tôi không nghĩ sẽ cho anh ra sân nữa kể từ khi anh thi rớt môn toán, nhưng bây giờ chúng tôi cần có anh trong trận đấu này, vì thế tôi sẽ hỏi anh một câu hỏi, và nếu anh trả lời đúng thì anh sẽ được ra sân trong trận này.”

 

Chàng cầu thủ đồng ý, và huấn luyện viên nhìn vào mắt anh ta một cách đáng sợ và nói: “Đây là một câu hỏi khó và hãy suy nghĩ hãy trả lời, 2 cộng 2 bằng mấy?”

 

Chàng cầu thủ trẻ suy nghĩ một hồi và trả lời: “Bằng 4 ạ”

 

“Anh nói là 4 hả?” huấn luyện viên hỏi một cách lớn tiếng, và cũng rất phấn khích khi anh ta trả lời đúng.

 

Tuy nhiên, những cầu thủ khác lại cười ồ lên và nói: “Thôi nào huấn luyện viên, hãy cho anh ta cơ hội khác!!”

 

Phượng Vũ