19 giờ, ngày 18-5, CLB Sài Gòn (hạng 6) - Viettel (11): Khách khó gây bất ngờ

Dù hai đội cách nhau 5 bậc trên bảng xếp hạng, nhưng khoảng cách điểm số chỉ là 4 điểm, không quá xa mà chỉ cần 1 thất bại thì CLB Sài Gòn sẽ bị nhóm sau níu chân ngay. Trong khi đó Viettel cũng cảm nhận hơi nóng từ nhóm cuối bảng sau trận thua ngay trên sân nhà trước HA.GL.

CLB Sài Gòn đang "khát" thắng để trở lại đường đua. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
CLB Sài Gòn đang "khát" thắng để trở lại đường đua. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Càng đá, Viettel càng để lộ nhiều điểm yếu trong đội hình, nhất là sự non nớt về kinh nghiệm của các cầu thủ trẻ đã không bù đắp được sự quyết tâm mỗi khi ra sân. Bên cạnh đó, dàn ngoại binh cũng không đạt chất lượng nên chưa đủ để làm e ngại các hàng phòng ngự.

Trận thua trắng trước HA.GL đã cho thấy điều đó, từ sự thiếu đồng bộ giữa các tuyến cho đến những trụ cột chưa đủ sức để gánh “team” trong những trận then chốt.

Ở phía đội chủ nhà, HLV Nguyễn Thành Công đã khá linh hoạt trong việc điều chỉnh lối chơi qua từng trận, trước từng đối thủ. Gặp Viettel trong trận này, hẳn nhiên họ sẽ không thể vận dụng lối đá phòng ngự phản công kiểu… ru ngủ như trong trận gặp B.Bình Dương mà phải tràn lên tấn công để giành chiến thắng.

Lực lượng tốt hơn, kinh nghiệm hơn và khả năng săn bàn cũng lấn lướt đội khách, 1 chiến thắng xem ra khó thoát khỏi tay CLB Sài Gòn trong trận này để đưa họ trở lại với cuộc đua trong tốp đầu bảng. Đây hẳn sẽ là trận đấy vất vả cho hàng phòng ngự Viettel do hai tuyển thủ Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải án ngữ.

Dự đoán: 2-1

Tin cùng chuyên mục