18 giờ, ngày 24-5, Thanh Hóa – CLB Sài Gòn: Đối đầu giữa những “hiện tượng”

Đội bóng xứ Thanh đang thăng tiến trên bảng xếp hạng khi từ vị trí chót bảng đã vươn lên hạng 10 hiện tại sau 5 trận bất bại. Hành trình thăng tiến của Thanh Hóa gắn liền với sự trở lại của bầu Đệ khi mà những khoản thưởng cùng tín hiệu của sự ổn định trong tương lai đã giúp nhiều vào tinh thần ở đội bóng này.

CLB Sài Gòn liệu có kết thúc chuỗi trận bất bại của Thanh Hóa? Đồ họa: HỮU VI
CLB Sài Gòn liệu có kết thúc chuỗi trận bất bại của Thanh Hóa? Đồ họa: HỮU VI

Hai trận gần nhất trên sân nhà, Thanh Hóa đã thắng Quảng Nam 3-2 rồi CLB Hà Nội 4-1. Vòng 11 này họ lại đón thêm đội bóng khác cũng có ít nhiều mối quan hệ với hai đội trên là CLB Sài Gòn. Thế mạnh của Thanh Hóa lúc này chính là sự ổn định về mặt tinh thần, điều đó đã giúp họ đá như “lên đồng” trong những trận gần đây, từ chiến thắng 4 bàn trước Hà Nội cho đến trận hòa 2-2 vừa qua trên sân Lạch Tray.

Xem ra nhiều khó khăn đang chờ đón CLB Sài Gòn khi mà HLV trưởng của Thanh Hóa, ông Nguyễn Đức Thắng cũng là cựu HLV của đội khách. Liệu chuyến làm khách ở vòng này, CLB Sài Gòn có kết thúc được chuỗi trận thăng hoa của Thanh Hóa?

Thống kê 3 lần đối đầu gần đây giữa hai đội trên sân Thanh Hóa thì đều kết thúc với tỷ số hòa. Điều đó có thể khích lệ đội khách ở vòng này, nhất là điểm số và thứ hạng hiện tại không tạo quá nhiều áp lực cho thầy trò HLV Nguyễn Thành Công. Một khi mà CLB Sài Gòn nhập cuộc với sự thoải mái về mặt tâm lý thì họ sẽ rất khó chịu như đã từng gây khó khăn cho Becamex Bình Dương ở vòng 9 và gần đây là chiến thắng 3-0 trước Viettel.

Vươn mình vào tốp 3, mục tiêu của CLB Sài Gòn hẳn là cố trụ lại tốp này càng lâu càng tốt nhằm gây áp lực cho những “người anh em” CLB TPHCM và cả CLB Hà Nội.

Đối đầu gần đây:

7-7-2018: CLB Sài Gòn – Thanh Hóa 0-1

4-5-2018: Thanh Hóa – CLB Sài Gòn 1-1

10-9-2017: CLB Sài Gòn – Thanh Hóa 2-0

15-4-2017: Thanh Hóa – CLB Sài Gòn 1-1

17-8-2016: Thanh Hóa – CLB Sài Gòn 2-2

Dự đoán: 2-2

Tin cùng chuyên mục