17 giờ, ngày 30-5, Thanh Hóa - Nam Định: Khách tiếp tục tạo bất ngờ?

Các cầu thủ Nam Định vừa tạo được chiến thắng khó tin khi vượt qua CLB Hà Nội với tỷ số 2-0 ở vòng 11. Kết quả đã làm đảo lộn mọi dự đoán cũng như làm cho cuộc đua trụ hạng mùa này hứa hẹn nhiều quyết liệt từ những trận đấu khó lường kiểu như trên.

Nam Định và Thanh Hóa bất phân thắng bại ở hai lần gặp nhau năm ngoái. Ảnh: MINH HOÀNG
Nam Định và Thanh Hóa bất phân thắng bại ở hai lần gặp nhau năm ngoái. Ảnh: MINH HOÀNG

Từ trận thắng ở vòng 11, Nam Định tiếp tục tạo khoảng cách an toàn với các đội phía sau và cũng là “quà ra mắt” dành cho tân HLV Nguyễn Văn Dũng. Qua 11 vòng đấu, điểm mạnh của Nam Định chính là tinh thần thi đấu. Họ nhập cuộc cứ như thể đang đá… chung kết. Chính điều đó đã lấp nhiều vào các khoảng trống về chuyên môn ở đội bóng thành Nam từ những thiếu hụt so với mùa bóng trước.

Nhưng để tiếp tục tạo bất ngờ ở vòng 12 này đối với Nam Định hẳn không dễ khi họ sẽ đến sân Thanh Hóa, đội vốn đang là “hiện tượng” từ những vòng đấu gần đây. Kể từ khi tái xuất, bầu Đệ đã tạo nên hình ảnh mới, tươi tắn và mạnh mẽ hơn ở đội bóng xứ Thanh. Đội bóng này đã thắng cả 3 đội Hà Nội, Sài Gòn và Quảng Nam rồi mới đây là hòa trên sân Hải Phòng. Trong đó có trận thắng còn "sốc" hơn khi vượt qua CLB Hà Nội 4-1.

Chuỗi thành tích ấn tượng vừa qua đã giúp Thanh Hóa từ vị trí cuối bảng lên hạng 11 trước vòng đấu này. Quả là cú nhảy vọt đáng ghi nhận của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng.

17 giờ, ngày 30-5, Thanh Hóa - Nam Định: Khách tiếp tục tạo bất ngờ? ảnh 1 Cặp bài trùng Dũng - Sỹ trong khu kỹ thuật đội bóng thành Nam
Xét về thực lực, tinh thần thi đấu lúc này Thanh Hóa không thua kém gì Nam Định, thậm chí là nhỉnh hơn. Thế nên, khả năng kiếm điểm của Nam Định trong trận này không cao lắm khi phải đá tại xứ Thanh.

Đối đầu gần đây:

16-9-2018: Thanh Hóa - Nam Định 2-2

3-6-2018: Nam Định - Thanh Hóa 1-1

8-8-2010: Nam Định - Thanh Hóa 1-3

8-5-2010: Thanh Hóa - Nam Định 1-1

Dự đoán: 2-1

Tin cùng chuyên mục