17 giờ, ngày 24-5, B.Bình Dương - Than Quảng Ninh: Cân sức!

Đội khách vừa trải qua trận thua đau trên sân nhà trước CLB TPHCM khi lãnh bàn thua quyết định vào những phút cuối cùng. Trong khi đó, Becamex Bình Dương thoải mái về tinh thần sau khi giành được 1 trận hòa trên sân Pleiku. 

Cuộc so tài bất phân thắng bại của hai đội trên sân Bình Dương ở mùa bóng 2018. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Cuộc so tài bất phân thắng bại của hai đội trên sân Bình Dương ở mùa bóng 2018. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Vấn đề của Becamex Bình Dương lúc này là họ đang chạy đua cùng với việc phục hồi thể lực khi vừa trải qua 2 trận đấu quan trọng chỉ trong vài ngày đều trên sân khách. Đó là trận gặp Ceres Negros ở AFC Cup và sau đó là gặp HA.GL. Cả hai trận đã vắt nhiều sức của các cầu thủ B.Bình Dương.

Thuận lợi cho đội chủ nhà trong trận này là HLV Nguyễn Thanh Sơn không phải lo lắng từ những ca chấn thương hay vắng mặt đáng chú ý do thẻ phạt. Bên cạnh đó là họ đã giải tỏa về mặt tâm lý khi kết thúc chuỗi trận không thành công bằng chiến thắng trên sân nhà ở vòng 9 trước CLB Sài Gòn, sau đó là hòa 1-1 trên sân Pleiku.

Nhưng đối thủ của B.Bình Dương trong trận này vốn dĩ là đội rất khó chịu. Than Quảng Ninh dù không được đánh giá cao ở tốp đầu, nhưng lại là đội bóng “kỵ-giơ” với B.Bình Dương. Trong 5 lần gặp nhau gần đây đội bóng đất mỏ thắng 2, hòa 2 trận và điều đó sẽ tạo sự thoải mái về tinh thần cho Than Quảng Ninh trong trận này. Nhất là với 14 điểm hiện tại, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cũng không quá áp lực từ nhóm theo sau.

17 giờ, ngày 24-5, B.Bình Dương - Than Quảng Ninh: Cân sức! ảnh 1 Tình huống bẻ còi của trọng tài khi không công nhận bàn thắng của đội B.BD và thẻ phạt cho Tuấn Tài trong trận hòa 1-1 hồi năm ngoái đã tạo sự phản ứng từ đội chủ nhà
Chính việc nhập cuộc với sự thoải mái về mặt tâm lý như trên, Than Quảng Ninh sẽ rất đáng ngại ở bài phòng ngự phản công quen thuộc mà họ thường vận dụng trên sân khách.

Đối đầu gần đây:

14-9-2018: B.Bình Dương - Than Quảng Ninh 1-1

3-6-2018: Than Quảng Ninh - B.Bình Dương 1-1

14-10-2017: B.Bình Dương - Than Quảng Ninh 0-1

19-3-2017: Than Quảng Ninh - B.Bình Dương 2-0

5-12-2016: B.Bình Dương - Than Quảng Ninh 1-0

Dự đoán: 1-0

Tin cùng chuyên mục