“15 tuổi, Isco đã phi thường”

Trả lời phỏng vấn trên Goal.com mới đây, huyền thoại Fernando Hierro của Real Madrid cho biết đã thực sự kinh ngạc khi chứng kiến tài năng Isco ở tuổi 15.

Isco đã chứng tỏ được tài năng khi mới 15 tuổi. Ảnh: Getty Images
Isco đã chứng tỏ được tài năng khi mới 15 tuổi. Ảnh: Getty Images

Mùa giải năm nay, lối chơi của Real ngày càng phụ thuộc vào Isco. Thi đấu ở vị trí cao nhất trên hàng tiền vệ, Isco đã chứng tỏ được phẩm chất cá nhân. Để rồi sau 8 vòng tại La Liga, ngôi sao người Tây Ban Nha đã có 2 bàn cùng 2 đường kiến tạo.

Trong khi đó tại Champions League, dù Isco chưa để lại dấu ấn nào đáng kể. Tuy nhiên, không thể chối bỏ đóng góp chung vào mặt lối chơi từ cựu tiền vệ Malaga. Điển hình trong cuộc đối đầu với Tottenham vừa qua, sự hoạt động không biết mệt mỏi của Isco đã giúp Real có được thế trận tốt.

Chứng kiến điều đó, huyền thoại Hierro thừa nhận không bất ngờ trước sự phát triển vượt bậc từ tiền vệ 25 tuổi, khi điều này đã được thể hiện từ 10 năm trước. “ Thật khó để tôi đưa ra ý kiến về chàng trai mà tôi biết từ khi anh ấy mới 15 tuổi. Tôi thấy Isco chơi trong cuộc thi đấu tại một vùng. Sau đó tôi đến vùng Rio Rioja để gặp anh ấy, vì tôi được thông báo Valencia đã có được cậu bé từ đô thị Benalmadena (Malaga) với tài năng tuyệt vời. Lúc đó tôi tự hỏi mình, rằng cậu ấy có tài năng đến đâu mà tôi phải cất công đi xem. Thế là sau 10 phút chứng kiến, tôi rời sân và nói: ‘Tôi đã nhìn thấy tất cả mọi thứ rồi’. Bây giờ tôi nghĩ, với tài năng của mình, Isco sẽ có tất cả”, Hierro cho biết.

Ngoài việc nói về Isco, huyền thoại Hierro cũng bác bỏ những tin đồn từng gặp rắc rối nội bộ qua đó khiến ông rời Real sau mùa 2002-2003. “Tôi chưa bao giờ gặp bất kỳ vấn đề gì với Real Madrid. Quyết định rời đi của tôi được đưa ra và mọi người đều có ý kiến của mình. Nhưng thử hỏi, có bất kỳ ai thấy tôi tuyên bố chống lại Real kể từ khi tôi rời đi? Madrid như nhà tôi, cuộc sống của tôi. Họ đã luôn luôn đối xử tốt với tôi và hiện tại vẫn vậy”, huyền thoại của Real cho biết thêm.

Tin cùng chuyên mục