136 tay vợt tranh tài tại Giải Bóng bàn toàn quốc 2018

Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 36 có sự tham gia của 136 vận động viên đến từ 14 đoàn bóng bàn của các tỉnh, thành phố, ngành trong toàn quốc.

136 tay vợt tranh tài tại Giải Bóng bàn toàn quốc 2018

Ngày 22-5 tại TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), Báo Nhân Dân phối hợp Tổng cục Thể dục- Thể thao, Liên Đoàn Bóng bàn Việt Nam; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng khai mạc Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 36 tranh Cúp PetroVietnam - Ðạm Cà Mau năm 2018.

Giải năm nay có sự tham gia của 136 vận động viên đến từ 14 đoàn bóng bàn của các tỉnh, thành phố, ngành trong toàn quốc tranh tài ở 7 nội dung: đồng đội nam – đồng đội nữ, đơn nam - đơn nữ, đôi nam - đôi nữ và đôi nam nữ.

136 tay vợt tranh tài tại Giải Bóng bàn toàn quốc 2018 ảnh 1 Các vận động viên thi đấu trong sáng 22-5

Theo điều lệ giải, các hạng mục đồng đội nam và đồng đội nữ sẽ thi đấu theo thể thức Swaythling (mỗi đội gồm ba VĐV thi đấu năm trận đơn) và chia làm hai giai đoạn.

Giai đoạn một sẽ chia bảng thi đấu vòng tròn xếp hạng trong bảng; giai đoạn hai sẽ thi đấu loại trực tiếp.

Ở hạng mục đơn nam, đơn nữ: đấu loại trực tiếp trong năm ván thắng ba (riêng các trận bán kết và chung kết thi đấu bảy ván thắng bốn).

Bên cạnh 7 bộ Huy chương (mỗi bộ có một giải nhất, một giải nhì, hai giải ba) tổng cộng là 28 giải, Ban tổ chức cũng trao tặng 2 giải triển vọng dành cho hai vận động viên trẻ nam, nữ xuất sắc nhất.

Theo Ban tổ chức, giải năm nay quy tụ đầy đủ các vận động viên đỉnh cao trong cả nước kỳ vọng sẽ cống hiến cho những người hâm mộ môn bóng bàn cả nước những trận đấu kịch tính và hấp dẫn. Bên cạnh những cây vợt kỳ cựu tham dự, giải năm nay tiếp tục có sự tham gia của nhiều cây vợt trẻ đầy tiềm năng, hứa hẹn những cuộc đấu kịch tính và hấp dẫn với khả năng soán ngôi các cây vợt mạnh của mùa giải năm trước.            

Giải sẽ kéo dài đến hết ngày 27-5.

Tin cùng chuyên mục