108 lân đồng diễn lập kỷ lục Guinness Việt Nam

Sáng 28-12, tại công viên Văn Lang (Quận 5, TPHCM) đã diễn ra màn đồng diễn của 108 Lân được ghi nhận là kỷ lục Guinness Việt Nam.

108 lân đồng diễn lập kỷ lục Guinness Việt Nam. Ảnh : Nhật Anh
108 lân đồng diễn lập kỷ lục Guinness Việt Nam. Ảnh : Nhật Anh

Bên cạnh đó, Liên hoan Lân Sư Rồng TPHCM năm 2018 được tổ chức nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống, cổ vũ sức mạnh và kết nối cộng đồng. Sự kiện cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá, lan tỏa văn hóa Việt Nam đến bạn bè thế giới.

Đặc biệt, năm nay liên hoan có nhiều nét mới. Các đơn vị tham gia Liên hoan Lân Sư Rồng lần thứ 2 không còn bó hẹp trên địa bàn thành phố mà bắt đầu lan rộng ra các tỉnh, thành lân cận như Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Long An.

108 lân đồng diễn lập kỷ lục Guinness Việt Nam ảnh 1 Màn trình diễn 108 lân tại công viên Văn Lang.
Bên cạnh các hình thức biểu diễn quen như: Lân địa bửu, Lân - Sư lên mai hoa thung và biểu diễn các tiết mục múa rồng, võ nhạc… Để tạo không gian tham quan kết hợp du lịch, thưởng thức ẩm thực truyền thống, Liên hoan Lân Sư Rồng lần 2 bắt đầu phát triển theo hướng không gian mở với nhiều gian hàng mới lạ.
108 lân đồng diễn lập kỷ lục Guinness Việt Nam ảnh 2 Kỷ  lục Giunness Việt Nam về màn đồng diễn Lân.
Nổi bật trong số đó là những tiểu cảnh văn hóa độc đáo và các gian hàng trưng bày sản phẩm đa dạng của môn nghệ thuật Lân Sư Rồng, giao lưu với các nghệ nhân hay giới thiệu không gian lương y nghề võ…
108 lân đồng diễn lập kỷ lục Guinness Việt Nam ảnh 3 Đông đảo người dân TPHCM đến xem đồng diễn lân lập kỷ lục Giunness Việt Nam
Đặc biệt, liên hoan còn gắn kết du khách với những điểm ẩm thực đa dạng, phong phú và đậm nét văn hóa truyền thống trên địa bàn quận 5.

Liên hoan Lân Sư Rồng TPHCM lần 2  diễn ra từ ngày 28 đến 30-12 tại công viên Văn Lang.

Tin cùng chuyên mục