1 tỷ đồng cho đội vô địch Giải hạng Nhất quốc gia 2019

Ngày 15-3, Công ty VPF đã công bố điều lệ giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2019. Giải sẽ khởi tranh vào đầu tháng 4 và đội vô địch sẽ giành suất thăng hạng V-League 2020 cùng 1 tỷ đồng tiền thưởng.

Đội Long An hướng đến mục tiêu thăng hạng ở mùa giải năm nay. Ảnh: MINH HOÀNG
Đội Long An hướng đến mục tiêu thăng hạng ở mùa giải năm nay. Ảnh: MINH HOÀNG

Tham dự giải năm nay gồm các đội An Giang, Long An, Bình Định, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Bình Phước, Phố Hiến, Huế, Phù Đổng, Đắk Lắk, Tây Ninh, Đồng Tháp và Cần Thơ. Trong số này, Cần Thơ là đội xuống hạng từ V-League 2018, trong khi An Giang, Phố Hiến, Phù Đồng và tân binh từ hạng Nhì lên. Còn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vốn có nguồn gốc từ đội Hà Nội.

Chất lượng chuyên môn ở giải năm nay dự báo sẽ tăng khi ngoài Hồng Lĩnh Hà Tĩnh còn có Phố Hiến với thực lực chính từ lò PVF. Ngoài ra các đội Phù Đổng và An Giang cũng có dàn cầu thủ trẻ khá tốt. Hai đội bóng khác của ĐBSCL là Long An và Cần Thơ cũng đang nỗ lực tìm đường quay lại V-League. Lo nhất vẫn là Đồng Tháp vốn lận đận ở việc trụ hạng mùa bóng trước.

1 tỷ đồng cho đội vô địch Giải hạng Nhất quốc gia 2019 ảnh 1 Cuộc so tài giữa Phù Đổng FC và An Giang ở giải năm ngoái
Điều lệ giải năm nay cũng chỉ có 1 suất thăng hạng trực tiếp giành cho đội vô địch kèm 1 tỷ đồng tiền thưởng. Đội xếp thứ nhì nhận 500 triệu đồng và suất đi tranh play-off với đội xếp áp chót V-League 2019 để xác định đội tham dự V-League sang năm. Năm nay, tiếp tục áp dụng điều lệ không có ngoại binh ở giải đấu này.

Giải sẽ khởi tranh từ ngày 6-4 đến ngày 28-9-2019. 

Tin cùng chuyên mục