1 ngày trước trận chung kết: Bây giờ là châu Âu

HLV Massimiliano Allegri tin rằng Juventus không có gì phải sợ Real Madrid trong trận chung kết Champions League và rằng có nhiều “tích cực” xung quanh CLB hơn là năm 2014.

 
Hậu vệ Giorgio Chiellini (trái) tin rằng Juventus đã cải thiện đáng kể về chất lượng và kỹ thuật của họ trong mùa bóng này.
Hậu vệ Giorgio Chiellini (trái) tin rằng Juventus đã cải thiện đáng kể về chất lượng và kỹ thuật của họ trong mùa bóng này.

Trong lịch sử Cúp C1/Champions League, không đội bóng nào đã thất bại nhiều lần ở các trận chung kết như Juventus. Thế nên, nếu sự thật đó đang tồn tại trong tâm trí của HLV Massimiliano Allegri thì ông cần phải làm mọi cách để che giấu nó trong khi chuẩn bị cho đội bóng của mình tranh tài với Real Madrid ở trận chung kết Champions League tại Cardiff vào rạng sáng Chủ nhật này.

“Phát triển trong sự tự tin”

Ông nói: “Đó là một trận đấu quan trọng nhưng chúng tôi chỉ cần làm những điều tương tự mà chúng tôi đã làm trong cả mùa này và trong vài năm qua. Sự tiêu cực gây ra tiêu cực, sự tích cực sinh ra tích cực. Khi tôi đến, có một cảm giác tiêu cực lớn lao xung quanh CLB”.

Để minh họa cho điểm này, ông Allegri đã nhấn mạnh đến cái cách mà người ta thường bàn luận về lịch sử Cúp C1/Champions League. Ông nói: “Juventus đã chơi trong 8 trận chung kết - họ không thật sự thua 6 trận trong số đó như mọi người nói. Lọt vào trận chung kết là điều quan trọng trong bản chất. Chỉ có một trận chung kết Champions League trên thế giới và chúng tôi đang có mặt ở đó”.

Ông không nghi ngờ gì về việc Juventus cảm thấy mình ở đúng chỗ trong giai đoạn này. Ông nói tiếp: “Kể từ trận chung kết năm 2015 tại Berlin, chúng tôi đã phát triển trong sự tự tin. Tất cả chúng tôi sát cánh với nhau: bản thân tôi, đội bóng và những người hâm mộ”.

Điều đó được thể hiện rất rõ qua những màn trình diễn của Juventus ở Champions League mùa này. Con đường đưa họ đến trận chung kết cách đây 2 năm không được tốt cho lắm, chỉ giành được vị trí thứ hai ở vòng bảng và thắng AS Monaco với tổng tỷ số 1-0. Mùa này. Lão phu nhân đã thắng trong cả 3 vòng đấu theo thể thức đá loại trực tiếp của họ với cách biệt 3 bàn.

“Sẵn sàng và hy sinh”

Các cầu thủ của HLV Allegri đã chia sẻ cảm giác của ông về sự thay đổi. Hậu vệ Giorgio Chiellini nói: “Chúng tôi cảm thấy tốt hơn so với trước đây. Chúng tôi đã cải thiện chất lượng và kỹ thuật của chúng tôi. Nhưng chỉ cần chơi trong những trận đấu nhất định sẽ đưa bạn đến những trận chiến lớn như thế này với kiểu bố trí tốt nhất”.

Cách bố trí đó vẫn chưa chắc chắn, khi cả HLV Allegri lẫn hậu vệ Chiellini đều không muốn đề cập đến những chi tiết về các kế hoạch chiến thuật để chống lại Cristiano Ronaldo và đồng đội. Khi được hỏi là liệu anh có nhận thức được vai trò của mình trong hệ thống “lai tạo” mới nhất của HLV Allegri như là một thành viên của hàng phòng ngự 4 hoặc 3 người, Chiellini cho biết: “Chúng tôi phòng ngự với 11 người, do đó hệ thống không làm thay đổi bất cứ điều gì. Điều quan trọng là sự sẵn sàng và hy sinh, đó là những bí mật của mùa bóng này”.

Cái ngày mà Juventus chờ đợi đang đến rất gần bởi nếu như cứ tiếp tục thống trị ở Serie A mà chiếc cúp Champions League vẫn xa tầm tay thì cũng không thể được xem là thành công trọn vẹn. Lão phu nhân đã chờ đợi đến 21 năm, sau 4 trận chung kết thất bại, để tìm lại vinh quang ở châu Âu thì có thể thấy họ đang khát khao hơn bao giờ hết. Thế nên, nếu như lần này không thể thành công, nhất là khi Real Madrid còn phải đối mặt với lời nguyền chưa có đội bóng nào bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League, thì thầy trò HLV Allegri chỉ có thể tự trách mình.

Tin cùng chuyên mục